BẢN CHẤT HÈN NHÁT CỦA NGUYỄN ĐÌNH THỤC CUỐI CÙNG ĐÃ LỘ RÕ!

An Nhiên
Chiều ngày 15/05/2017, ngay sau khi Hoàng Đức Bình (thành viên tổ chức khủng bố Việt Tân) bị Công an Nghệ An bắt tạm giam để phục vụ điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng; chống người thi hành công vụ và lợi dụng các quyền tự do, dân chủ xâm phạm quyền, lợi ích hợp pháp của các tổ chức và công dân, (thằng) cha” Nguyễn Đình Thục đã trực tiếp đến hiện trường kích động giáo dân ngăn cản và tiếp tục gây rối trật tự công cộng. Một bộ phận đông đảo giáo dân do thiếu hiểu biết, dưới sự bảo kê của linh mục Nguyễn Đình Thục đã ngang nhiên kê vật cản, chặn Quốc lộ 1A, làm tê liệt tuyến giao thông huyết mạch nối liền hai miền Bắc-Nam. Một số giáo dân còn ném gạch, đá vào lực lượng chức năng làm 16 cán bộ Công an bị thương, vỡ nhiều kính xe ô tô đang làm nhiệm vụ và một số xe đang lưu thông. Nguy hiểm hơn nữa, số đối tượng cực đoan quá khích này còn tiến hành bắt giữ 3 người dân để uy hiếp, gây sức ép với chính quyền và Công an Nghệ An yêu cầu đòi thả người.

Ảnh: Nguyễn Đình Thục lôi kéo các phần tử cực đoan tụ tập trước cổng trụ sở Công an huyện Diễn Châu (Nguồn Internet)

Việc làm của Nguyễn Đình Thục và số con chiên ngoan đạo của y là vi phạm pháp luật vô cùng nghiêm trọng. Dẫn lời của Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung trong vụ Đồng Tâm rằng:” Tôi khẳng định chúng ta đang sống trong Nhà nước tôn trọng với người dân…nhưng việc gì cũng có giới hạn”. Không thể để diễn ra tình trạng “tự do quá trớn”, vô cớ đánh đập, bắt người trái pháp luật, gây rối an ninh trật tự triền miên nhưng những gì đang diễn ra ở Diễn Châu nói riêng và Nghệ An, Hà Tĩnh nói chung hiện nay. Trước tình hình như vậy, chính quyền huyện Diễn Châu đã tăng cường hoạt động tuyên truyền, giải thích để bà con giáo dân hiểu rõ sự việc, tránh bị kẻ xấu lợi dụng, lôi kéo, kích động tụ tập đông người gây rối an ninh trật tự. Mặt khác chính quyền địa phương đã huy động lực lượng công an đến hiện trường làm nhiệm vụ bảo đảm an ninh trật tự, kiên quyết xử lý nếu có đối tượng quá khích gây rối.

Đây cũng là dịp thể hiện sức mạnh chuyên chính vô sản của Đảng, Nhà nước ta để đảm bảo cuộc sống bình yên của nhân dân trước những thủ đoạn xấu xa, bẩn tưởi của đám quạ đen đội lốt linh mục suốt ngày ve vãn xung quanh đứa con quái thai của thời hậu chiến – tổ chức khủng bố Việt Tân nhằm kiếm chác, với mưu đồ chống đối, lật đổ chính quyền nhân dân. Đồng thời cho thấy sự mạnh tay của chính quyền ta đối với bọn bán nước hại dân, quyết không nhân nhượng để chúng tác oai tác quái. Ngay lập tức khi nhìn thấy lực lượng chống bạo loạn hùng hậu từ xa Thục đã nhanh chóng nhảy lên xe ô tô chạy thục mạng, bỏ lại đám con chiên cù bất cù bơ phóng xe máy phía sau như đàn ong vỡ tổ, chẳng khác nào “đem con bỏ chợ”,  trái hẳn khí thế hăng hái, hùng hổ lúc đầu đòi thả người, đúng là “thùng rỗng kêu to” không được tích sự gì cho cam. Thế mới biết Thục có “trách nhiệm” như thế nào đối với con chiên của mình, đúng chất quan hệ gắn bó, thân thiết, “thân ai người nấy lo”.
Thiết nghĩ với một tên lưu manh đội lốt linh mục như thế này, việc bà con giáo dân hết mực nghe lời y chẳng khác nào tạo điều kiện cho Thục và đồng bọn lợi dụng, xem mình như con tốt thí không hơn không kém. Dẫu biết niềm tin, tín ngưỡng của cộng đồng giáo dân là thiêng liêng và ý nghĩa nhưng liệu có đáng để hi sinh bản thân, sẵn sàng vướng vào vòng lao tù tội chỉ để làm lá chắn sống cho đám quạ đen tiếp tục tiến hành các hoạt động chống phá điên cuồng hơn? Bên cạnh đó, với những hành động ngông cuồng, thách thức pháp luật của Nguyễn Đình Thục và đồng bọn đã đến lúc cần có chế tài xử lý mạnh tay hơn nữa để sớm trả lại bình yên cho đất nước. 

Nhận xét

  1. Thiết nghĩ cha thì thoải mái ở trong xe ô tô trả lời phỏng vấn với Việt tân trong khi đàn con chiên lại chạy trối chết như đàn vịt, thật quá nực cười

    Trả lờiXóa
  2. Cha chỉ vì lợi ích của bản thân con chiên thì theo lời cha kết quả chẳng được gì.

    Trả lờiXóa

Đăng nhận xét