Lại giở giọng “khóc mướn gào thuê”

Lại giở giọng “khóc mướn gào thuê”
Theo BBC tiếng Việt, Ngày 23/5/2017, Tổ chức nhân quyền Ân xá quốc tế (Amnesty International) đã gửi thư ngỏ kêu gọi Việt Nam thả tự do “Ngay lập tức và vô điều kiện” cho Trần Huỳnh Duy Thức, đối tượng đang chấp hành bản án 16 năm tù về tội “Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân”.
Thư ngỏ của Tổ chưc Ân xá quốc tế viết: “Phiên xét xử của Trần Huỳnh Duy Thức không đáp ứng được các tiêu chuẩn quốc tế cho một phiên tòa công bằng,…. rồi qua Email bà Amnesty hy vọng Việt Nam sẽ “suy xét một cách nghiêm túc việc trả tự do cho ông Trần Huỳnh Duy Thức…… “Việc các nhà hoạt động như ông Trần Huỳnh Duy Thức bị bắt giam, phải chịu điều kiện và cách đối xử hà khắc là điều không chấp nhận được, như vậy là trái với luật quốc tế về nhân quyền”.
Khi đọc lá thư ngỏ này, người dân VN rất bất bình và xin được nói thẳng, đây là công việc nội bộ của người Việt Nam một đất nước độc lập, có chủ quyền, chứ không phải công việc của những kẻ rỗi hơi, thói đạo đức giả thích “chõ mũi’ vào công việc của người khác. Mà Tổ chức nhân quyền Ân xá quốc tế một tổ chức “phi chính phủ” không được các nước cũng như LHQ công nhận. Vậy, họ lấy tư cách gì, quyền gì và ai đã giao cho họ có cái quyền phán xét “quyền và chủ quyền” của một đất nước độc lập có chủ quyền như VN?
Thật là trơ trẽn, “Chẳng ai thuê, chẳng ai mướn” cũng chẳng ai cần cái tổ chức nhân quyền quốc tế trá hình này, Nay, giở giọng “khóc mướn gào thuê” quyen thuộc. Nhân đây, cũng nói để cái gọi “Tổ chức nhân quyền Ân xá quốc tế” biết rằng: VN đã từng nhiều lần khẳng định và có quyền tự hào VN đã bảo đảm đầy đủ và thực hiện tốt các quyền con người, phù hợp với Hiến pháp Việt Nam và các chuẩn mực quốc tế,
Vậy, cái gọi “Nội dung thư ngỏ” lần này của Tổ chức nhân quyền Ân xá quốc tế là không cần thiết. Nếu có, chẳng khác gì một trò hề và rất lố bịch, thể hiện sự vô trách nhiệm, khi chỉ “Nghe hơi nồi chõ”, từ mồm những kẻ xấu, thông tin một chiều từ những kẻ chống phá chính quyền VN, rồi hồ đồ vu khống, xuyên tạc bịa đặt một sự thật không có thực về tình hình nhân quyền ở VN. Trong khi, VN đã thể hiện bằng tinh thần trách nhiệm trong việc đảm bảo quyền con người, quyền công dân mà Nhà nước Việt Nam đã từng cam kết. 
Vì thế, Dư luận VN cho rằng, Tổ chức nhân quyền Ân xá quốc tế đã và đang can thiệp thô bạo vào công việc nội bộ của người Việt Nam, một việc làm không thể chấp nhận được.

Trong thư ngỏ Tổ chức Ân xá quốc tế còn nói rằng “Trần Huỳnh Duy Thức đang bị đối xử khắc nghiệt trong trại giam”, Vậy, dư luận VN yêu cầu Tổ chức Ân xá quốc tế hãy đưa ra bằng chứng để chứng minh rằng “Trần Huỳnh Duy Thức đang bị đối xử khắc nghiệt trong trại giam” Tuy nhiên, trong thư ngỏ này tổ chức Ân xá quốc tế không có bất cứ bằng chứng nào cụ thể và người ta cho rằng: Vẫn thói áp đặt quyen thuộc, vẫn luận điệu cũ rích đã quá nhàm tai, bổn cũ vẫn được soạn lại, bằng những luận điệu vu khống xằng bậy là hoàn toàn không có cơ sở, mang tính dựng chuyện áp đặt và cả bịa đặt không thể chấp nhận được.
Vì vậy, VN Kêu gọi đừng núp bóng “Nhân quyền”, để ngang nhiên can thiệp vào công việc nội bộ và chủ quyền của người Việt Nam, hành vi như vậy vô hình chung Tổ chức Ân xá quốc tế đã và đang cổ vũ cho những kẻ chống phá đất nước.Vì thế, VN một lần nữa khẳng định: Nhân quyền không được phép cao hơn chủ quyền và an ninh đất nước. 
Việc, VN bắt Trần Huỳnh Duy Thức là hoàn toàn chính đáng, là cần thiết để đảm bảo an ninh quốc gia, phù hợp với hiến pháp và pháp luật đã được quy định tại điều 88….,và 258 Bộ luật Hình sự năm 1999 của Nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam.
Vì vậy, Việc tổ chức Ân xá quốc tế kêu gọi Việt Nam thả tự do Trần Huỳnh Duy Thức “Ngay lập tức và vô điều kiện” là rất láo xược và không thể chấp nhận được. Bởi, nó đang xâm phạm đến quyền và chủ quyền của VN, một nước độc lập có chủ quyền.

Nguyễn Kim Khanh

Nhận xét