NGUYỄN HỮU TẤN – MIẾNG MỒI BÉO BỞ CỦA LÀNG RẬN CHỦ

An Nhiên
Thời gian gần đây, làng rận chủ trở nên sôi động hơn bao giờ hết, hết vụ chị Hạnh bị đánh sấp mặt vì tằng tịu với zai ở nhà nghỉ hay 2 linh mục “đáng kính” Đặng Hữu Nam, Nguyễn Đình Thục bị giáo dân tố cáo vì những hành vi sai trái, xuyên tạc, bôi nhọ lịch sử... Có vẻ như để lấy lại “uy tín” của mình chúng ra sức khơi lại vụ “Nguyễn Hữu Tấn tự sát” để hướng dư luận quên đi những vụ bê bối của đồng bọn.

Trước hết việc Nguyễn Hữu Tấn chết trong tù là do Công an sai, sai ở đây là để một người sống sờ sờ khỏe mạnh vào tù tới khi đưa ra chỉ là xác chết, nhưng sai ở đây là do Tuấn tự sát chứ không phải do Công an đánh người, không hề có bạo hành hay giết người diệt khẩu như những gì MXH mà chủ yếu là các trang mạng lề trái, phản động đưa tin.

Ảnh: Chân dung Nguyễn Hữu Tấn (Nguồn Internet)
Nguyễn Hữu Tấn là đối tượng bị Cơ quan An ninh điều tra, Công an tỉnh Vĩnh Long bắt khẩn cấp để điều tra về hành vi tán phát tài liệu chống phá Nhà nước, được quy định tại Điều 88 của Bộ luật hình sự Công an tỉnh Vĩnh Long. Sáng 3/5, cán bộ điều tra đến làm việc, lấy lời khai trong phòng hỏi cung có trang bị camera theo dõi, Tấn xin cán bộ điều tra thuốc hút và chai nước uống. Khi điều tra viên vừa ra ngoài, Tấn nhanh chân đến cặp của cán bộ điều tra lục lấy ra con dao dùng để rọc giấy rồi cắt liên tiếp vào vùng cổ tự sát. Khi điều tra viên vào phòng hỏi cung, Tấn đã bị choáng vì mất nhiều máu và tử vong. Qua camera, Tấn dùng tay trái nắm lấy dao rọc giấy cắt vào cổ nhiều lần, rồi chuyển sang tay phải tiếp tục cắt thêm cho đến khi kiệt sức. 
Ngay sau đó, ngày 4/5, UBND tỉnh Vĩnh Long đã tổ chức họp báo và thông tin chính thức về vụ việc này.Cơ quan Công an đã mời gia đình đến xem lại camera an ninh và chứng kiến toàn bộ quá trình khám nghiệm tử thi. Phía gia đình đã hiểu rõ về cái chết của Tấn là do tự sát, chứ không có tác động gì khác. Cơ quan Công an cũng đã phối hợp đưa thi thể Tấn về nhà cho gia đình an táng.
Vụ việc đáng ra chỉ dừng ở đấy nhưng có vẻ đám rận chủ lại không hài lòng với kết quả như vậy. Chúng tự cho mình cái quyền phán xét, một đám “tự thẩm du” với nhau đưa một bản văn, ký tên bởi hàng chục tổ chức xã hội dân sự và nhiều nhà hoạt động nhân quyền nhan đề “Yêu Cầu Làm Sáng Tỏ Cái Chết Của Công Dân Nguyễn Hữu Tấn, Vĩnh Long. Chúng ra sức kêu gào, hô hào Công an giết người, xuyên tạc rằng:“anh Tấn tự cắt cổ rồi tự may lại, rồi nhăn răng cười mãn nguyện trước khi chết, mới đầy đủ, và đó là sự thật của CS”....cùng rất nhiều luận điệu bịa đặt nhảm nhí khác. Đây không phải là lần đầu làng rận chủ lợi dụng cái chết của tù nhân trong trại để chống phá Đảng, Nhà nước, cái tên “kền kền” cũng không phải tự dưng mà có. Đúng bản chất của đám “kền kền” thấy ở đâu có mùi là ngay lập tức đến kiếm ăn, mặc trong nỗi đau mất người người thân của gia đình a Tuấn.

Thế mới thấy được bộ mặt đạo đức giả của lũ “kền kền” như thế nào. Cứ thấy có mùi lại sà tới cấu xé, hết tiền lại bay đi mà chẳng cần quan tâm hệ quả để lại là gì. Rồi chúng lại tiếp tục le ve, bay lượn để tìm kiếm một “cái xác” khác mà thôi.



Nhận xét