NHỮNG THÔNG TIN CƠ BẢN CỦA MỘT SỐ ĐỐI TƯỢNG CHỐNG ĐỐI CỰC ĐOAN NÚP DƯỚI DANH NGHĨA LINH MỤC

Phan Quân           
1. Tên Rận Chủ LM Đặng Hữu Nam
Đặng Hữu Nam hiện đang là chánh xứ Phú Yên, Giáo phận Vinh. Là một tên linh mục của Giáo hội Công giáo Rôma và là một đối tượng chống đối cực đoan ở Việt Nam. Hắn đã nhiều lần bị nhà nước ta bắt. Hắn là người đã kích động, xúi dục hàng trăm người đi nộp đơn kiện, biểu tình liên quan đến thảm họa môi trường vụ Formosa của Đài Loan đã xả thải trái phép ở Hà Tĩnh làm cá chết hàng loạt ven biển từ tỉnh Hà Tĩnh đến Thừa Thiên-Huế.
Ngày 7 tháng 10 năm 2016, công văn do Ủy ban nhân dân tỉnh Nghệ An gửi đến những vị đứng đầu Giáo phận Vinh do Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh đồng chí Lê Xuân Đại ký đã đề nghị Giám mục chính tòa Giáo phận Vinh Phaolô Nguyễn Thái Hợp “chấn chỉnh các hoạt động mục vụ của tên Linh mục Đặng Hữu Nam và không bố trí hắn tiếp tục hoạt động mục vụ trên địa bàn Nghệ An. Vì lý do: tên Lm Đặng Hữu Nam là đối tượng cực đoan chuyên kích động, xúi dục người dân “nói xấu Đảng, Nhà nước” và “lợi dụng sự cố môi trường biển tại một số tỉnh miền Trung” để biểu tình, khiếu kiện “tạo thêm nhiều diễn biến phức tạp mới”. 
Ngày 30/4 vừa qua, tại nhà thờ giáo xứ Phú Yên, bản chất phản động đội lốt linh mục của Đặng Hữu Nam càng thể hiện rõ khi buông ra những lời lẽ với nội dung sai sự thật về chiến thắng lịch sử 30/4, khiến bất kỳ ai nghe qua cũng không khỏi bức xúc, phẫn nộ. Không chỉ tuyên truyền những lời lẽ sai sự thật, hãy xem Đặng Hữu Nam đã sử dụng ai để phục vụ mục đích đen tối của mình ngoài những trẻ em ngây thơ? Lịch sử dân tộc sẽ phán xét hành vi của Đặng Hữu Nam. Nhưng trước mắt quy định giáo hội Công giáo cần làm rõ: Đặng Hữu Nam có xứng đáng là vị chủ chăn chăm lo tinh thần cho con chiên của mình khi bản chất phản động đội lốt thầy tu của y đã lộ rõ; Fomosa chỉ là cái cớ để Đặng Hữu Nam lôi kéo, kích động những con chiên cả tin thực hiện mưu đồ chống phá, gây mất ổn định và đi ngược lại lợi ích của dân tộc. Chắc hẳn ai trong số chúng ta những người con yêu nước, yêu quê hương dân tộc việt nam, sau khi nghe, xem những hành động của tên LM Đặng Hữu Nam cũng đều rất bức xúc, rất phẩn nộ, trước những cái giọng điệu, lời nói, xuyên tạc, mà hắn có thể phọt ra một cách thản nhiên như không có gì. Hắn mặc sức xúc xúi dục người dân biểu tình, chống phá, nhưng bản thân lại chốn luồn một cách rất nhanh chóng, bất chấp cả việc chui lỗ cho để sống xót và quay lại cắn trộm bất cứ lúc nào. 

2. Tên Rận chủ LM Nguyễn Đình Thục
Linh mục Gioan Baotixita Thục tên đầy đủ là Nguyễn Đình Thục, sinh ngày 10/4/1978 tại xã Nghi Thuận, huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An. Thụ phong Linh mục : 19/6/2010. Trước khi về quản xứ Song Ngọc (Quỳnh Ngọc, Quỳnh Lưu), linh mục Nguyễn Đình Thục là quản xứ Quan Lãng (ở xã Tường Sơn, huyện Anh Sơn).
Tháng 7/2012, Cẩu Lm Nguyễn Đình Thục đã tổ chức cho giáo dân chống lại, bắt giữ cán bộ chính quyền trong trụ sở sau đó ra bản tường trình sự việc có nội dung gian dối. Sau sự việc Tổng Giám mục Xã Đoài đã buộc phải chuyển Linh mục Thục về giáo xứ Song Ngọc, Quỳnh Lưu.
Tháng 1/2013 cẩu Lm Nguyễn Đình Thục tiếp tục đến quấy rối trước cổng tòa án với lý do lãng xẹt chính quyền ngăn cản tham dự phiên tòa.
Ngày 6/12/2016, Nguyễn Đình Thục sang Đài Loan đi kiện Fomorsa nhưng thực chất tên linh mục Thục đang đi đêm với tổ chức khủng bố Việt Tân.
Qua diễn biến các vụ việc, có thể thấy rõ mối quan hệ chặt chẽ trong chỉ đạo kích động gây rối giữa Nguyễn Đình Thục và các đối tượng trong các tổ chức phản động. Và bà con giáo dân được chúng sử dụng như là những công cụ, phương tiện để thực hiện âm mưu gây rối chính trị, tập dượt, khuếch trương thanh thế. Bản chất người dân Việt Nam không kể lương hay giáo đều hiền hòa và lương thiện. Nếu mọi người hiểu rõ âm mưu, ý đồ đen tối của Thục chắc chắn sẽ không nghe và làm theo sự kích động của y. Vì vậy, mong mọi người dân tỉnh táo, khách quan trước những luận điệu xúi giục của Nguyễn Đình Thục và đồng bọn, để không mắc phải âm mưu ý đồ gây mất ổn định chính trị, phá vỡ cuộc sống bình yên của nhân dân.

3. Tên Rận Chủ LM Nguyễn Văn Hùng
Tên LM Nguyễn Văn Hùng (sinh ngày 21 tháng 11 năm 1958là một linh mục Công giáo người Úc gốc Việt, hắn hiện đang sinh sống và làm việc tại Đài Loan, Nguyễn Văn Hùng sinh ra tại miền nam Việt Nam, gia đình thuộc tầng lớp bình thường. Mẹ Nguyễn Văn Hùng là một người miền Bắc và theo đạo Công Giáo. Năm 1979 Nguyễn Văn Hùng bỏ trốn ra nước ngoài sang Nhật Bản trong thời gian hoạt động sinh sống ở nhật bản, Hắn đã tham gia Hội truyền đạo thánh Côlumban. Sau đó hắn đi SydneyÚc để học một trường dòng ở đây. Năm 1991, hắn được thụ phong linh mục. Trước khi thụ phong linh mục hai năm hắn đã được phái đến Đài Loan và tiến hành hoạt động cho hoạt động Công giáo tại Đài Loan cho đến bây giờ.

- Hoạt động dưới danh nghĩa linh mục tại Đài Loan, ngày 15 tháng 3 tại thủ đô Đài Bắc, Đài Loan, đã có một biểu tình và họp báo trước Văn Phòng Kinh Tế, Văn Hóa Việt Nam”. Vậy là đã rõ, các vòi bạch tuộc chống phá Việt Nam của Việt Tân trải rộng trên nhiều vùng lãnh thổ. Hội nhóm trực tiếp tổ chức vụ gây rối này là “Văn Phòng Trợ Giúp Công Nhân và Cô Dâu VN tại Đài Loan” do Linh mục Nguyễn Văn Hùng cầm đầu. Sau đây là một đoạn trích ngắn nói về Nguyễn Văn Hùng của độc giả Trần Ái Quốc "Nguyễn Văn Hùng ơi là Nguyễn Văn Hùng, ông đang làm cái gì vậy, lý tưởng của Thiên Chúa giáo là hướng giáo dân vào một cuộc sống tốt đời đẹp đạo, là xây dựng đời sống giáo dân no ấm, là phụng sự tổ quốc, hay là đi cổ vũ cho những mục đích cá nhân của những con cừu dân chủ? Mang tiếng là một cha xứ, đáng lẽ ông phải thực hiện đúng chức trách của mình chứ? Sao ông lại đi làm một cái việc buồn cười như thế hả ông Hùng? Mà buồn cười thật, giống như ông bà mình từng nói, người ta có quyền người ta thích làm gì thì làm, nhân dân giáo xứ Phúc Lộc là con chiên, đã là con chiên tức là những người cần được Linh mục dắt lối, chỉ đường, tức linh mục là người có quyền hướng họ đến bất cứ điều gì mà Linh mục mong muốn. Trong hoàn cảnh này, rõ ràng linh mục Nguyễn Văn Hùng có quyền đăng đàn làm những gì mà lũ rận chủ hải ngoại chỉ đạo trong khi các con chiên vì đức tin của mình phải răm rắp tuân theo. Còn nếu phản đối lại hành động của “Cha” không chừng lại bị rút phép thông công, bị trù dập cho đến mức phải bỏ làng mà đi cho biệt xứ.".... Nói tóm lại Nguyễn Văn Hùng cũng là một tên đội lốt dân chủ nhằm kích động, lôi kéo người dân đi biểu tình, tuyên truyền chống Đảng, chống Nhà Nước mà thôi. 

Nói tóm lại cho cùng thì 03 tên LM Đặng Hữu Nam, Nguyễn Đình Thục, Nguyễn Văn Hùng cũng chỉ là con tốt trong chiêu trò đội lốt linh mục đòi quyền lợi dân chủ để kích động, lôi kéo giáo dân đi biểu tình, tuyên truyền, xuyên tạc, nói xấu Đảng và Nhà nước, tất cả cũng là một vở kịch để che mắt thiên hạ, nhưng thật sự những linh mục như chúng đã quên mất rằng "Vải thưa thì đâu che được mắt thánh".
Người phán xử sẽ tiếp tục cập nhật những tình hình mới nhất về chính trị, xã hội, văn hóa... đến bạn đọc một cách thiết thực nhất. Cảm ơn các độc giả đã tin tưởng.

Nhận xét