TÊN PHẢN ĐỘNG VƯƠNG VĂN THẢ CHÍNH THỨC BỊ BẮT

Phan Quân
Ngày 18/5, cơ quan cảnh sát điều tra tỉnh An Giang đã có lệnh bắt tên phản động Vương Văn Thả. Khám nghiệm tại nhà riêng, cơ quan csđt đã phát hiện và thu giữ nhiều tài liệu phản động, giấy tờ giả mạo và hung khí nguy hiểm.
Vương Văn Thả sinh năm 1969, là tín đồ của phật giáo Hòa hảo tại xã Vĩnh Hậu, huyện An Phú, tỉnh An Giang, Vương Văn Thả đã tự lập nhánh riêng để truyền đạo pháp. Tuy nhiên, Thả đã lợi dụng hoạt động tôn giáo của mình để tuyên xuyên tạc, phỉ báng lịch sử, nói xấu chế độ, ông ta thường xuyên liên hệ với tổ chức khủng bố Việt Tân và một số thành phần cực đoan trong nước trong đó có linh mục Nguyễn Duy Tân ở Đồng Nai (kẻ vừa về Nghệ An cấu kết Thục, Nam để rao giảng xuyên tạc).

VƯƠNG VĂN THẢ là một trong những tên được xếp vào loại chống phá xuyên tạc chính quyền “không biết mệt mỏi”. Thả cũng đã từng bị truy tố về hành vi: “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân”. Trong năm 2013, Công an tỉnh An Giang đã điều tra và xử lý nghiêm khắc hành vi trái pháp luật của Vương Văn Thả, góp phần giữ vững an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội ở An Giang cũng như các tỉnh miền Tây Nam bộ. Nhưng chứng nào tật ấy, Thả ngày càng gia tăng tính chất, mức độ manh động, xem thường pháp luật.
Có thể nói đây là những động thái mạnh mẽ sau khi Thủ tướng chính phủ đã chỉ đạo tại cuộc họp trực tuyến về đảm bảo an ninh trật tự tại các địa phương hôm 15/5.
hả vận động bà con tín đồ ủng hộ tiền mua kinh sách, mua vải may áo dài cúng, cho một số người tin cậy đứng ra thu tiền. Ngoài ra Thả cùng hai con là Vương Ngọc Thảo, Vương Thanh Thuận kêu gọi tín đồ mang theo gạo, thức ăn chay nhằm tiết kiệm chi phí. Khi đến các điểm tham quan, Thả thuê nơi nghỉ tập thể và có đội ngũ hậu cần nấu ăn phục vụ cả đoàn. Sau đó, Thả tổ chức thuyết giảng để Thảo và Thuận quay phim rồi in sang đĩa VCD phát hành rộng rãi cho bà con tín đồ. Trong quá trình thuyết giảng, Thả “công khai tài chính” của mỗi chuyến đi với thủ đoạn “than nghèo kể khổ” như tiền cứu trợ cho người nghèo, ủng hộ cho chùa, chi phí in sang đĩa để mọi người động lòng khi thấy chuyến đi chơi của mình bị lỗ mà “tự nguyện” cùng nhau đóng góp thêm giúp Thả. Lúc nào thuyết giảng Thả cũng để sẵn một “hòm công đức” bên cạnh, có chuyến thu lãi được khoảng từ 5 triệu đến vài chục triệu đồng...

Chưa dừng lại ở việc thu lợi bất chính, Thả còn thuyết giảng đạo trái phép với những lời lẽ hết sức thô tục để xuyên tạc, xúc phạm danh dự, nhân phẩm một số chức sắc Phật giáo Hòa Hảo, gây chia rẽ, mất đoàn kết nội bộ giữa các tôn giáo. Những nội dung thuyết giảng thô tục, xằng bậy này được Thả quay phim, in sang thành 3 bộ đĩa VCD có tiêu đề “Chọn nơi nào đạo chánh phượng thờ”.

Việc làm sai trái của Thả bị Ban trị sự Trung ương - Phật giáo Hòa Hảo phát hiện, ngăn cản bằng cách ra công văn thông báo, kêu gọi bà con tín đồ không nên xem, nghe bộ đĩa của Thả tuyên truyền. Đáp trả lại, năm 2011 Thả tiếp tục tụ tập đông người kéo đến nhà trọ Hương Biển thuyết giảng, chửi bới, vu khống, xúc phạm danh dự, nhân phẩm một số cá nhân trong Ban trị sự, in sang thành đĩa VCD có tựa đề “Hai Thả”. Vào các ngày 6, 7 và 22-3-2012, Thả kích động hàng trăm người kéo đến trụ sở Ban trị sự Trung ương - Phật giáo Hòa Hảo tại thị trấn Phú Mỹ, huyện Phú Tân, An Giang la hét, chửi bới gây mất ANTT.

Trước đó từ năm 1995 đến 2010, Thả đã bị UBND và CA các xã trên địa bàn tỉnh xử phạt hành chính bằng nhiều hình thức như công khai hóa trước dân, phạt tiền các hành vi: “Mê tín dị đoan và truyền bá sấm giảng trái phép; cư trú đi lại trái phép trong khu vực biên giới; tàng trữ trái phép băng đĩa phim thuộc loại in, nhân bản lậu với số lượng từ 50 đến trên 100 bản; không khai báo tạm trú theo đúng quy định”... Thế nhưng chứng nào tật nấy, Thả ngày càng gia tăng tính chất, mức độ manh động, xem thường pháp luật.

Các điều tra viên thụ lý vụ án của Vương Văn Thả cho biết: “Trong quá trình điều tra, Thả luôn ngoan cố, khai báo quanh co, gian dối, đổ lỗi cho các cá nhân, tổ chức khác có liên quan”. Hiện cơ quan an ninh điều tra công an tỉnh đã hoàn tất hồ sơ chuyển Viện kiểm sát đề nghị truy tố Thả về hành vi: “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân”.

Nhận xét

  1. Nhìn mặt nó đã thấy lưu manh phản động rồi.nếu không thì loại này cũng là kẻ đầu đường xó chợ,dối lừa,ti tiện.Nhà nước mình nhân đạo quá.lờn với chó.chó liếm mặt.Cứ như ngày xưa,chu di cửu tộc tội phản quốc.

    Trả lờiXóa
  2. Còn tên Tân nữa. Sao không bắt nó, để nó qua Đài Loan mở mồm nói bậy.
    ,

    Trả lờiXóa
  3. http://www.nguoicondatme.org/2018/01/nhan-quyen-kieu-my-la-ay.html

    Trả lờiXóa
  4. Mẹ nó phải cắt lưỡi bọn này cho nó hết xỏ lá.

    Trả lờiXóa

Đăng nhận xét