Việt tân - chức sắc cực đoan công giáo cộng sinh trên máu nhân dân?

“Việt Tân” là tổ chức khủng bố: Sau khi cuộc chiến chống Mỹ của Việt Nam kết thúc, một số phần tử ngụy quân và ngụy quyền chạy theo sang Mỹ. Một bộ phận trong số này chẳng những không ăn năn hối cải, không cải tà quy chính, mà còn ngày càng lầm đường lạc lối, dấn thân vào tội ác, do thù hận, do ngu dốt không thức thời, vì lợi ích cá nhân, vì những đồng đô la nhơ nhuốc, chúng đã điên cuồng chống phá Việt Nam. Chúng lập rất nhiều tổ chức, đảng phái, hội đoàn, “cộng đồng” khác nhau để chống lại đất nước. Một trong những tổ chức khủng bố ấn tượng nhất, gây nhiều tội ác nhất, chính là tổ chức khủng bố Việt Tân.

Tổ chức khủng bố “Việt Nam Canh Tân Cách Mạng Đảng”, gọi ngắn gọn là “Việt Tân”, với lá cờ vàng ba sọc đỏ là biểu tượng, là một tổ chức khủng bố xuyên quốc gia do cựu phó đề đốc ngụy Sài Gòn Hoàng Cơ Minh thành lập và huấn luyện, dưới sự tài trợ của chính phủ Hoa Kỳ trong thời Chiến tranh lạnh và trong thời gian Việt-Mỹ chưa bang giao.
Hiện nay, “Việt Tân” có trụ sở chính đặt tại: 2530 Berryessa Rd #234 San Jose CA 95132 – 2903, Mỹ. Văn phòng 2 tại Bangkok, Thái Lan. Cơ quan tuyên truyền của Việt Tân gồm báo “Kháng chiến”; đài “Việt Nam kháng chiến”, “Chân trời mới”.
Vào ngày 04/10/2016, Bộ Công an đã đưa Việt Tân vào danh sách tổ chức khủng bố.
Đối tượng cầm đầu, chỉ huy được Bộ Công an xác định là Đỗ Hoàng Điềm, SN 1963, quốc tịch Mỹ, Chủ tịch Việt Tân và Lý Thái Hùng, SN 1953, quốc tịch Mỹ, Tổng bí thư Việt Tân. Các đối tượng khủng bố cốt cán gồm: Bùi Bằng Đoàn, Đỗ Đăng Liêu, Hà Đông Xuyến, Hoàng Tứ Duy, Huỳnh Phạm Phương Trang, Lương Văn Mỹ, Nguyễn Kim Hườn, Nguyễn Ngọc Đức.
Về mối quan hệ cộng sinh giữa các chức sắc cực đoan Giáo phận Vinh và tổ chức khủng bố Việt Tân.
Để thực hiện âm mưu lật đổ chế độ chính trị ở Việt Nam, tổ chức khủng bố Việt Tân đã sử dụng tay chân tay chân đội lốt “nhà đấu tranh dân chủ” trong nước lập ra như “Mạng lưới blogger Việt Nam”, “Hội anh em dân chủ”, “Quỹ tù nhân lương tâm”, “Hội bầu bí tương thân”, … Các tổ chức này được dựng lên một phần dùng để chiêu dụ những người cả tin để phục vụ hoạt động chống phá đồng thời vẽ ra các dự án nhằm xin quỹ từ nước ngoàiNgoài ra trong thời gian gân đây, tổ chức Khủng bố Việt Tân đã công khai móc ngoặc với các chức cực đoan trong Giáo phận Vinh nói chung và Công giáo Việt Nam nói riêng, nhằm mục đích chia rẽ lương – giáo, tập dượt các vụ bạo loạn nhỏ tại miền Trung như: chiếm trụ sở Lộc Hà; giương cờ ba que tại Kỳ Anh, Hà Tĩnh tạo ra các cuộc tuần hành lấy danh nghĩa “cách mạng cá thối”…sâu xa hơn sẽ tiến hành cách mạng màu tại Việt Nam.
Về mối thân tình giữa các chức sắc cực đoan trong Công giáo và tổ chúc khủng bố Việt Tân mời xem ảnh.
Những người trong ảnh gồm: Hà Đông Xuyến: "Ủy viên Trung ương" Việt Tân; Linh mục Nguyễn Văn Hùng, đại diện tổ chức Việt Tân ở Đài Loan; Linh mục Nguyễn Thanh Tịnh, Quản xứ Cồn Sẻ (Quảng Bình); 
Linh mục Bùi Khiêm Cường, Quản xứ Hoành Sơn (Kỳ Anh, Hà Tĩnh); 
Linh mục Trần Đình Lai, Quản Xứ Đông Yên (Kỳ Anh, Hà Tĩnh).




Trong ảnh: Phaolô Nguyễn Thái Hợp, chủ chăn địa phận Vinh cùng một số linh mục đi cùng gồm: Phan Sỹ Phương (Quản hạt Cửa Lò kiêm quản xứ Tân Lộc), Trần Đình Lai (Quản xứ Đông Yên), Bùi Khiêm Cường (Quản nhiệm chuẩn xứ Hoành Sơn), Trần Văn Thành (Quản xứ Tam Tòa) và Nguyễn Thanh Tịnh (Quản xứ Cồn Sẻ).. chụp chung hình với một số thành viên cốt cán của tổ chức Việt Tân như Phạm Trinity Hồng Thuận (Bí thư chi bộ Việt Tân tại Orange, Mỹ), Lm Nguyễn Văn Hùng (thành viên Việt Tân, Đài Loan), Angelina Trang Huỳnh (Ủy viên Trung ương Việt Tân) và Hà Đông Xuyến (Ủy viên Trung ương Việt Tân).






Nguyễn Thái Hợp chụp ảnh tình cảm 

bên "Ủy viên trung ương" Việt Tân Hà Đồng Xuyến.


Một chi tiết đáng lưu ý là vào ngày 08/5/2017, Giáo hạt Vàng Mai và Thuận Nghĩa Giáo phận Vinh đã có văn bản "phản đối chính quyền đấu tố linh mục"Trong văn bản này lũ quạ đen đã cố tình lờ đi hành vi vi phạm pháp luật, phỉ báng lịch sử dân tộc của Linh mục Antôn Đặng Hữu Nam trong bài giảng lễ hôm 30/4/2017 tại nhà thờ giáo xứ Phú Yên, xã An Hòa, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An mà chỉ nói chuyện Đặng Hữu Nam, Nguyễn Đình Thục tổ chức cho giáo dân đi khiếu kiện Formosa đòi lại quyền lợi cho người dân. Cần biết rằng trong các cuộc biểu tình trái phép, linh mục Nam, Thục mà đằng sau là Nguyễn Thái Hợp đã lạm dụng trẻ em để thực hiện âm mưu chính trị đen tối.
Nguồn: sandinhblog

Nhận xét