NGUYỄN TRUNG TÔN - TÊN PHẢN ĐỘNG ĐỘI LỐT MỤC SƯ NHẬP KHO LẦN 2

Thái Hợp
          Lý lịch trích ngang của "Mọt sư" Nguyễn Trung Tôn
          Nguyễn Trung Tôn sinh năm: 02/09/1971, dân tộc: Kinh, tôn giáo: Tin Lành,  nơi ẩn nấp: Thôn Yên Cổ, xã Quảng Yên, huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa, trình độ văn hóa: 7/12 (Nhưng với tinh thần tự sướng cao, Tôn đã "ghế trên ngồi tót sổ sàng" mà tự xưng cho mình chức sắc "mọt sư")
          Những hoạt động mang tính "trát sít" cho tên Mọt sư Nguyễn Trung Tôn
          Thường xuyên có hoạt động tuyên truyền và phát triển đạo trái phép tại địa phương; Tháng 10/2006 đã móc nối với Đào Công Đức – Chuyên viên Chính trị Đại sứ quán Mỹ tại Hà Nội, tham gia “Phong trào dân chủ” – Khối 8406 của Nguyễn Thanh Giang; móc nối với Nguyễn Văn Đài – Trưởng văn phòng luật sư Thiên Ân là đối tượng nòng cốt của “Đảng dân chủ Việt Tân” để tiến hành các hoạt động chống đối; với những hoạt động "dâm chủ" của mình, cho nên ngày 15/01/2011 đã bị Công an Tỉnh Nghệ An bắt, khởi tố và bị Tòa kết án 02 năm tù giam, quản chế theo Điều 88 (Tội tuyên truyền chống Nhà nước) của Bộ Luật Hình sự Việt Nam năm 1999 (sữa đổi năm 2009).  Sau khi chấp hành xong án phạt tù, bị quản chế tại địa phương nhưng đối tượng vẫn tiếp tục bộc lộ thái độ chống đối quyết liệt, liên tục đăng tải lên mạng Internet hơn 100 bài viết có nội dung chống đối. Ngoài ra, Tôn còn tham gia thành lập “Hội anh em dân chủ” và giữ vai trò Phó Chủ tịch 01 “Hội anh em dân chủ” tạo Thanh Hóa. Để phục vụ cho mưu đồ, ý tướng chống phá cũng như trình độ chém gió, Tôn thường xuyên tham gia các khóa tập huấn trực tuyến bằng phần mềm Skyper, paltalk…về “Dân chủ, nhân quyền”, “xây dựng xã hội dân sự” và “Phương thức đấu tranh bất bạo động” cũng với các nhà "dâm chủ cuội"; Giai đoạn đầu giữ các vai trò như: Dẫn chương trình, điều phối và giảng bài tại các buổi học.

          Bên cạnh các hoạt động đó, Tôn còn muốn tến tuổi mình được "nổi lềnh phềnh" đến các tỉnh miền trung. Tháng 10/2015, các đối tượng Nguyễn Trung Trực, Trần Đức Thạch và Nguyễn Trung Tôn đã tập trung tại Nhà riêng Lê Đình Lượng (Nghệ An - Thằng Lượng vừa bị nhập kho cuối tháng 7/2017) để bàn kế hoạch thành lập “Chi hội cựu tù nhân lương tâm Nghệ An” và chụp ảnh phản đối việc Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình sang thăm Việt Nam. Sau đó, Lê Đình Lượng bố trí xe chở các đối tượng đến Giáo xứ Bột Đà  để tụ tập với các đối tượng khác dưới sự hậu thuẫn của tổ chức phản động “Việt Tân” và các chức sắc Công giáo cực đoan tại Nghệ An; cuộc họp có sự chứng kiến của Linh mục Đinh Công Đoàn (quản xứ Bột Đà) đã bầu ra “Ban chấp hành Chi hội Cựu tù nhân lương tâm Nghệ An” gồm: Trần Đức Thạch (Hội trưởng), Đậu Văn Dương (Hội phó 1), Hồ Văn Oanh (Hội phó 2), Thái Văn Dung (Hội phó dự khuyết), Đinh Công Đoàn (Chỉ đạo và ủng hộ tinh thần), Lê Đình Lượng (Cố vấn và phụ trách tài chính). Tài chính của “Chi hội” sẽ do Nguyễn Trung Tôn cấp qua Lê Đình Lượng và lấy ngày 09/01 là ngày truyền thống hàng năm. Ngày 09/01/2016, BCH sẽ hoàn thiện các chương trình, đường lối, kế hoạch và nội dung. Mục đích của “Chi hội” là đánh bóng tên tuổi, tạo sự đồng tình, ủng hộ của các cá nhân, tổ chức, học sinh, sinh viên và “Không để con số tù nhân lương tâm tăng lên”, dự định sẽ bí mật tổ chức ngày “Quốc tế Nhân quyền” (10/12) vào ngày 06/12/2015 tại Giáo xứ Vĩnh Hòa.
          Nguyễn Trung Tôn có dự định đưa tên của mình trôi dạt ra thủ đô Hà Nội và có ý định gây rối phiên tòa xét xử đối tượng Nguyễn Viết Dũng (Dũng Phi Hổ) về tội gây rối trật tự công cộng. Cùng ngày, trong quá trình làm nhiệm vụ, tổ CSGT Công an huyện Quảng Xương đã phát hiện có 01 xe máy chở một bao tải có dấu hiệu nghi vấn. Tổ CSGT đã ra tín hiệu yêu cầu dừng xe để kiểm tra hành chính, phát hiện thấy lực lượng CSGT, đối tượng đã quay đầu xe bỏ chạy nhưng đã bị tổ CSGT chặn và sau đó đã tiến hành kiểm tra hành chính. Trong quá trình kiểm tra, tổ CSGT đã phát hiện đây là Nguyễn Trung Tôn và trong bao tải đó một số tài liệu sau: 25 tờ lịch bằng giấy khổ 45x70, trên lịch có ghi dòng chữ “Hội anh em dân chủ Brotherhood for Democracy.www.headc.org kính biếu”; 01 tờ lịch khổ 40x60 ghi dòng chữ “Hội Thánh Phúc âm toàn vẹn Việt Nam”; 03 tờ giấy A4 bị xé rách thành 03 phần có nội dung bài phát biểu của đối tượng Nguyễn Văn Đài về việc kỷ niệm ngày Nhân quyền 10/02/2015; 01 tấm bangzon có ghi dòng chữ “Bởi chúng ta là con người nên chứng ta phải được đối xử công bằng”; 01 cuốn sách kinh thánh “Tân ước” bìa sau có dòng chữ “Lời Chúa là ngọn đèn cho chúng tôi, là ánh sáng cho đường lối”; 01 cuốn Hiến pháp nước CHXH Chủ nghĩa Việt Nam. Tổ công tác đã tiến hành lập biên bản và mời Nguyễn Trung Tôn về trụ sở xã làm việc. Trong quá trình làm việc với tổ công tác, đối tượng có thái độ bất hợp tác, chống đối quyết liệt, thường xuyên nói lực lượng Công an vi phạm nhân quyền… đến 22h cùng ngày, tổ công tác đã cho đối tượng về nhà. Nguyễn Trung Tôn là đối tượng có những hoạt động chống Đảng, chống Nhà nước, là người cầm đầu tổ chức Phản động “Hội anh em dân chủ” tại Thanh Hóa, được sự hậu thuẫn, tài trợ của tổ chức phản động “Việt Tân”.
          Với những "thành tựu" đã đạt được, ngày 30/7/2017, Nguyễn Trung Tôn đã được nhập kho lần 2 với hàng loạt tội danh liên quan đến hoạt động xâm phạm ANQG. Dự kiến, lần này Tôn sẽ nhập kho với khoảng thời gian lâu hơn. Mong rằng, với lượng thời gian nhập kho dài ngày "Mọt sư" có thể mong manh cứu vớt được "não bộ" của mình.

Nhận xét