BẢNG THÀNH TÍCH CHỐNG ĐỐI BẤT HẢO CỦA LM NGUYỄN NGỌC NAM PHONG

HuyHi
       Những năm gần đây, Nguyễn Ngọc Nam Phong nổi lên như một hiện tượng, khi y đã cùng một số linh mục trong Dòng Chúa Cứu Thế Việt Nam như Phạm Trung Thành, Lê Quang Uy, Nguyễn Thể Hiện.. và Dòng Chúa Cứu Thế Thái Hà như Vũ Khởi Phụng, Văn Khải, Đinh Tiến Đức, Nguyễn Văn Phượng … đến các địa bàn kích động và trực tiếp soạn thảo, tán phát nhiều tài liệu, thường xuyên trả lời phỏng vấn các hãng thông tấn bên ngoài, nội dung xuyên tạc đường lối, chính sách tôn giáo của Đảng và Nhà nước, vu cáo nhà nước Việt Nam đàn áp tôn giáo, vi phạm tự do dân chủ và nhân quyền.
       Tại buổi lễ ngày 3/4/2011 tại giáo xứ Thái Hà, Linh mục Nguyễn Ngọc Nam Phong làm chủ lễ, đã tổ chức lễ cầu nguyện cho Cù Huy Hà Vũ (đối tượng chống đối bị bắt, xử lý) tham dự lễ có khoảng 1.800 giáo dân. Nội dung rao giảng chủ yếu là chống Đảng, Nhà nước, kêu gọi giáo dân hiệp thông cầu nguyện, thông báo ngày giờ và kêu gọi giáo dân kéo đến Tòa án Nhân dân thành phố Hà Nội vào sáng ngày 4/4/2011 để cầu nguyện và khích lệ tinh thần đấu tranh cho Cù Huy Hà Vũ, lời lẽ rao giảng rất gay gắt, quyết liệt. Tại buổi lễ linh mục Phong đã nói: “Dân tộc này trước đây đã chọn sai con đường nay lại tiếp tục phạm thêm những sai lầm", "chúng ta không chỉ cầu nguyện cho anh Cù Huy Hà Vũ mà còn cầu nguyện cho tất cả những ai dám đấu tranh như anh"...


        Cách đây không lâu, y lại tiếp tục gây ra sự phẫn nộ của dư luận với video clip “Bài giảng thánh lễ công lý và hòa bình đền đức mẹ hằng cứu giúp Thái Hà” trên Youtube. Xuyên suốt đoạn video clip được quay lại dài 27 phút về bài giảng của linh mục Nguyễn Ngọc Nam Phong đối với giáo dân giáo xứ Thái Hà là những lời thóa mạ, xúc phạm đất nước, chế độ, lãnh tụ và sặc mùi chống đối của “đức cha” Nguyễn Ngọc Nam Phong.
        Mới đây nhất, khi cả nước đang cùng hướng về ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước thì tại nhà thờ Thái Hà, linh mục Nguyễn Ngọc Nam Phong lại có các hoạt động rao giảng, xuyên tạc lịch sử với cái nhìn thiển cận . Y đã xuyên tạc, phỉ báng ý nghĩa lịch sử ngày 30/4 và cuộc chiến tranh chống Mỹ-ngụy thống nhất đất nước Việt Nam dưới cái mác “đi tìm lịch sử của cuộc chiến”, cho đó là cuộc chiến phi nghĩa, là cuộc nội chiến huynh đệ tương tàn, “ngày tang thương” của dân tộc, miền Bắc xâm lược miền Nam, gây hậu quả đến 42 năm đất nước đang bị “Tàu” xâm lược, thao túng bộ máy, chiếm biển đảo, giết hại dân, … với cái não phẳng của mình, y còn lấy hình ảnh Chúa bị “chảy máu” trước cảnh tang thương này để kích động đức tin, kích động giáo dân cho sự nhu nhược, hèn nhát của dân tộc Việt Nam đã để lịch sử xảy ra như thế. Thậm chí, bằng lập luận quen thuộc của những kẻ thù xâm lược, linh mục này không chỉ xuyên tạc trắng trợn hiện tình xã hội mà còn phỉ báng Chủ tịch Hồ Chí Minh và lòng ngưỡng mộ lãnh tụ dân tộc Việt nam bằng ngôn từ xấc xược.
         
       Đấy là những gì mà linh mục Nguyễn Ngọc Nam Phong đã làm cho các tín hữu, con chiên của mình cũng như đất nước này, thật ô nhục. Đừng có nghĩ là linh mục, nhân danh chúa mà muốn sủa bậy gì cũng được; đừng có tưởng nhân danh tôn giáo để mưu đồ chính trị là mọi giáo dân đều tin theo. Những vị linh mục chân chính là phải hướng tín đồ của mình vào những điều chính nghĩa để xây dựng quê hương đất nước ngày càng giàu đẹp. Còn những kẻ như y coi thường pháp luật, giáo luật, bất chấp đạo lý như Nguyễn Ngọc Nam Phong sẽ chẳng bao giờ có đất diễn ở Việt Nam.


Nhận xét