NGUYỄN NGỌC NAM PHONG BỊ CẤM XUẤT CẢNH

NGUYỄN NGỌC NAM PHONG BỊ CẤM XUẤT CẢNH
Hẳn cư dân mạng vốn chẳng xa lạ gì với Linh mục Nguyễn Ngọc Nam Phong. Mang tiếng là linh mục, là thầy tu của Dòng chúa cứu thế Thái Hà nhưng Nam Phong làm việc đạo thì ít mà làm việc đời thì nhiều, chuyên lợi dụng chiếc áo choàng thầy tu của mình để hoạt động chính trị chống chính quyền. Với hàng loạt những sai phạm liên tiếp của vị linh mục này vì thế người đời đã gắn cho Nguyễn Ngọc Nam Phong với một biệt danh là quỷ dữ khoác áo thầy tu.
Trong tình hình hiện nay, với một đất nước có nhiều tôn giáo như Việt Nam, đặc biệt là Thiên chúa giáo thì sự có mặt của những người như Linh mục NguyễnNgọc Nam Phong là một nguy cơ và là tác hại rất lớn đối với tập thể giáo dân cũng như đất nước Việt Nam. Mỗi người dân, nhất là những người giáo dân cần nhìn nhận đúng vấn đề, bản chất sự việc tránh những âm mưu lợi dụng kích động tôn giáo chống phá dân tộc như ý đồ của Nguyễn Ngọc Nam Phong nói riêng và một số kẻ xấu xa cơ hội khác nói chung đối với đất nước Việt Nam.
Không có quốc gia nào mà lại cho phép các linh mục Công giáo đứng trên pháp luật để xuyên tạc lịch sử, kích động chống phá chính quyền cả. Không có bất cứ sự “tự do tôn giáo” nào có thể khiến cho chúng ta phải né tránh, đặt linh mục và nhà thờ của họ như quốc gia, lãnh thổ riêng biệt, xem thường lợi ích dân tộc, chia rẽ dân tộc, đất nước này với đất nước khác, cổ súy lật đổ chính quyền mà không bị nghiêm trị cả. 
Không phải đến bây giờ người ta mới nói đến sự xảo trá, đổi trắng thay đen của Nguyễn Ngọc Ngọc Nam Phong. Là một linh mục, được con chiên gọi bằng “cha” thế nhưng Nguyễn Ngọc Nam Phong chưa bao giờ xứng đáng với tên gọi đó. Ông ta luôn lợi dụng việc hành đạo để can thiệp vào chuyện đời, tuyên truyền, nhồi nhét những tư tưởng, quan điểm cực đoan, chống đối chính quyền vào trong đầu của các con chiên ngoan đạo.
Đã từ lâu, Nguyễn Ngọc Nam Phong thường xuyên lợi dụng các buổi thánh lễ, cầu nguyện mà ở đó ông ta là người rao giảng để tuyên truyền các quan điểm sai trái, xuyên tạc đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước, phỉ báng chính quyền, kích động các hoạt động chống chính quyền trong giáo dân.
Chưa dừng lại ở đó, Nguyễn Ngọc Nam Phong còn cố tình nhồi nhét vào đầu các con chiên của mình những tư tưởng bất mãn với chính quyền như “Có những gia đình vì quá nghèo không có tiền nộp thuế đã bị chính quyền đưa quân tới tịch thu tài sản của gia đình như tại Thanh hóa thời gian qua… Trong khi đó, đáng lẽ phải xây dựng một chính thể phục vụ theo đúng nghĩa của một chính thể đại diện, nhà cầm quyền lại tìm mọi cách bắt người dân đóng trăm ngàn thứ thuế để hưởng lợi và chia chác”.
Mới đây, Chiều nay 27.06.2017, Nguyễn Ngọc Nam Phong ra phi trường Nội Bài để làm thủ tục sang Úc nhưng đã bị lực lượng an ninh phi trường Nội Bài ngăn chặn, cấm xuất cảnh. Vì lý do bảo vệ an ninh quốc gia và an toàn trật tự xã hội, lực lượng an ninh của ta đã tiến hành lập biên bản dừng xuất nhập cảnh cho Nguyễn Ngọc Nam Phong
 Sau khi bị cấm xuất cảnh, Nguyễn Ngọc Nam Phong đã công khai chỉ trích, thử hỏi xem liệu rằng Tôn giáo có được phép đứng trên pháp luật? Là Linh mục là được quyền bất khả xâm phạm, thậm chí bất chấp pháp luật? Linh mục là được phép hoạt động chính trị, nhân danh Chúa để lừa mị, kích động giáo dân chống đối chính quyền. Hay giáo luật quy định Linh mục là có quyền hoạt động độc lập, không cần biết đến thanh danh của giáo hội Thiên chúa?
      Với một kẻ coi trời bằng vung như Linh mục Nguyễn Ngọc Nam Phong, đề nghị chính quyền và giáo hội Thiên chúa Việt Nam cần có biện pháp xử lý mạnh tay để đảm bảo sự nghiêm minh của pháp luật và bảo tồn thanh danh của giáo hội./.
Phan Quân


Nhận xét