Từ việc thành lập hãng hàng không Viet Bamboo Airlines của FLC và câu chuyện phát triển của đất nước.

Trích lời của trên facebook Chung Nguyen (Phú Không Ngẫn), rất hay và chính xác. Mỗi người dân hãy thôi than vãn, kêu la rằng đất nước không phát triển hay chẳng văn minh mà hãy nhìn vào những con số thực tế cho thấy sự phát triển vượt bậc của đất nước, hãy nhìn vào những tiềm năng để phát triển đất nước dưới con mắt nhạy cảm của những nhà đầu tư. Có như vậy Việt Nam mới có thể đi lên hơn nữa, vươn mình ra biển lớn

Ảnh minh họa
"Đâu đây, chúng ta vẫn nghe phong thanh, ồn ào những lời kêu than về tình hình bi đát ở khắp mọi mặt của đời sống, từ kinh tế chính trị văn hoá xã hội ngoại giao môi trường âm hộ..vv, có cảm giác như ngày mai thức dậy thì dân tộc này đã đến chỗ suy tàn, số phận trăm chiệu con người mong manh như lợn hơi xuất cửa khẩu Tân Thanh sang nước bạn. Nhưng chỉ cần xỏ đôi Nike Air 5 chiệu, lượn 1 vòng Bờ Hồ buổi sáng, thì ta sẽ thấy rằng nhịp sống vẫn hoàn toàn bình thường và hối hả, trẻ em vui cười và gái vẫn xinh tươi, chợ Quảng Bá ngập hoa và đánh giày vẫn chặt khách Tây 200k một shot.
Sự thật đang hiển hiện ngay trước mắt tất cả chúng ta, đó là đất nước vẫn đang phát triển cực kỳ mạnh mẽ. Những bất cập ở Việt Nam hiện nay không nhiều hơn so với các nước giàu có ở giai đoạn phát triển tương đương trong quá khứ. Vài viên sỏi trên đại lộ Thăng Long không cản bước được cỗ xe kinh tế đang rầm rập chạy về phía trước, bất cập chính là điểm tựa cho sự bứt phá của một dân tộc trong đà tiến lên.
Khi được phỏng vấn nêu í kiến về tình trạng quá tải của hệ thống sân bay ở Việt Nam, một vị CEO ngành hàng không lừng danh với tài sản khổng lồ đã trả lời ngắn gọn: "Tôi lại thấy, sân bay mà không quá tải mới là thảm hoạ". Câu trả lời đã thể hiện đúng tầm nhìn của một nhà kinh tài tầm cỡ, phân biệt rạch ròi đẳng cấp kỹ trị với đám salon dân tuý ở nhà xã hội trả góp phán chuyện hoạch định chiến lược cuốc gia.
Quả là như vậy, vì mọi sự thay đổi, creativeness & innovation, đều phải được kích hoạt (triggered) bởi những áp lực mạnh mẽ thôi thúc đôi khi mang tính sống còn. Cần một Kỷ Băng Hà lạnh teo chim gây tuyệt chủng hàng loạt sinh vật để loài người học cách lột da thú, lấy vỏ cây đắp vào làm quần áo giữ ấm, gieo rắc những mầm mống văn minh đầu tiên. Hay chỉ khi Đại Tây Dương không còn cá voi cho những tàu săn của các công ty chất đốt, Edison mới có đủ sự thôi thúc để tìm ra phát minh siêu lợi nhuận về đèn điện, thứ đã thắp sáng cả thế giới từ mấy trăm năm nay.
Với đặc thù địa hình dài và hẹp, Việt Nam hiện tại vẫn đang phụ thuộc vào giao thông đường bộ với đường sắt trong vận chuyển hành khách và hàng hoá. Đường không mới chỉ phát triển trong vài chục năm trở lại đây, và sự quá tải của hệ thống sân bay cuốc tế ở 2 đầu đất nước chính là minh chứng cho sự phát triển như vũ bão của nền kinh tế. Người dân nước nghèo giống như Kotex, dẫu có gắn cánh, họ cũng không bao giờ có thể được bay.
Người Việt Nam đang được hưởng một mức giá hàng không tương đối rẻ, và với thu nhập đang tăng lên từng ngày, thì đi máy bay không còn là một nhu cầu quá tầm, xa xỉ. Các hãng hàng không đang liên tiếp gia nhập thị trường, chính là bằng chứng rằng tiềm năng trong tương lai của đất nước là cực lớn. Nên nhớ, không có ai nhạy cảm với lợi nhuận hơn các nhà đầu tư.
Thị trường vừa đón nhận sự góp mặt của một hãng hàng không mới tinh mang tên Viet Bamboo Airlines với vốn điều lệ 700 tỉ đồng, được góp toàn bộ bởi tập đoàn FLC hùng mạnh. Sự kiện không chỉ khuấy đảo thị trường bay lượn cuốc gia, mà còn đánh dấu giai đoạn FLC vươn mình sang các lĩnh vực mới, trở thành một tập đoàn đa ngành nghề tầm cỡ khu vực, một biểu tượng về sự lớn mạnh của khối kinh tế tư nhân đóng vai trò trụ cột theo đúng tinh thần hội nghị TW5 vốn được nhân dân đặt nhiều kỳ vọng.
Doanh nhân trẻ tuổi Trịnh Văn Quyết - người đã đạt được những thành công với những dự án mang tính kỷ lục trong lĩnh vực bất động sản, liệu sẽ gặt hái được thắng lợi tương đương trong lĩnh vực mới mẻ này, câu hỏi đó xin để ngỏ cho đến khi những tàu bay đầu tiên của Viet Bamboo Airlines cất cánh khỏi đường băng Nội Bài và Tân Sơn Nhất, mang theo những công dân Việt Nam và bạn bè cuốc tế tới những chân trời xa tít tắp, nơi tràn ngập nụ cười và rộn rã tiếng hoan ca.
Nếu khi xưa Thánh Gióng muốn về trời phải nhổ tre đánh giặc xâm lăng, chú Cuội bám gốc cây đa mới bay được tới chỗ chị Hằng, thì với việc thành lập hãng hàng không Viet Bamboo Airlines của FLC, cơ hội xê dịch trên bầu trời, đã hoàn toàn trong tầm tay của tất cả người Việt Nam trên mọi miền đất nước.
Hành khách trên bầu trời luôn được trao đặc quyền tự do, như loài chim, có thể ị ở bất kỳ nơi đâu, họ bay cao hơn dư luận."

Nhận xét