MÙA KIẾM ĂN CỦA BẦY "KỀN KỀN" SAU BÃO SỐ 10

          Ngày 15/9/2017 vừa qua, cơn bão số 10 đã tràn vào đất liền Việt Nam, trọng tâm là các tỉnh thuộc khu vực Miền Trung, nó tàn phá và không biết đã gây ra biết bao thiệt hại cho đất nước. Sau hơn 2 ngày hoành hành, cơn bão đã lấy đi của nhân dân ta không biết bao tài sản, trong đó có cả nước mắt, máu và sự đau thương… Ngay từ khi có tin báo của Trung tâm Khí tượng Thủy văn Trung ương, Thủ tướng Chính phủ đã có công điện chỉ đạo các cơ quan ban ngành trong cả nước, đặc biệt là các tỉnh có cơn bão đi qua đã triển khai các biện pháp sơ tán, phòng ngừa và để đối phó và hạn chế thấp nhất những thiệt hại do bão gây ra. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng đã hoãn các lịch làm việc của mình để đến Quảng Bình chỉ đạo trực tiếp cùng với cán bộ và nhân dân ứng phó với cơn bão được nói là “mạnh chưa từng có” này; lực lượng Công an nhân dân, Quân đội nhân dân đã được tăng cường, sẵn sàng nhận nhiệm vụ để giúp nhân dân các tỉnh miền Trung di tán đến chỗ an toàn, giúp bà con thu hoạch mùa màng, quyên góp để cứu trợ cho nhân dân… Sau khi cơn bão qua, công tác khắc phục sau bão lại càng được tăng cường đẩy mạnh, các cấp các ngành, toàn Đảng, toàn Dân và toàn quân chung tay giúp đỡ đồng bào các tỉnh miền Trung bằng tình cảm máu thịt, tinh thần dân tộc, đoàn kết, bác ái, gửi gắm vào đó là sự sẻ chia của tình người lúc hoạn nạn.


Ấm tình quân dân
          Tuy nhiên, sau bão, hàng đàn “kền kền” bắt đầu đi tìm kiếm “xác thối”, đâu có “xác chết thối rữa”, kể cả động vật và người để chúng chanh nhau rỉa, kiếm bữa qua ngày. Trước tiên ta có thể dễ dàng nhìn thấy “kền kền” Nam và Thục nấp sau đám “con chim chiên” hành quân đi kiếm ăn, khi đồng bào miền trung, tại đúng nơi mà có các con Kền kền này làm tổ bị bão số 10 tàn phá, thì bọn kền kền này ẩn nấp trong Nhà thờ rỉa xác Giesu và Đức mẹ để ăn, chúng để mặc đám con chim chiên của mình chơi vơi giữa dòng nước, chúng vừa ăn vừa lầm rầm chờ Đức mẹ xuất hiện cứu sinh, nhưng chúng có biết đâu, đức mẹ ở ngoài nước ngập đến đầu suýt bị sặc, nhà thờ như chòi giữa hồ…
Cất nhà giữa hồ



          Ôi thần linh ơi…Khi cả dân lương và giáo chật vật chống chọi với bão thì các cha tụ họp ăn uống, đàn đúm, ngủ như đàn lợn. Lúc khô ráo, trời quang mây tạnh, chúng nói với các con Chiên chăm lo cầu nguyện để đức mẹ và Chúa phù hộ, phải “lên tiếng” để lật đổ cộng sản, đi tìm cái “từ bi, phù hộ, độ trì” của Chúa, thế mà bão đến, chúng nấp trong hang, trong hốc như đàn chó nhìn ra xem nhân dân “tát ao, bắt cá” , chờ lúc không để ý là cào cấu lẫn nhau dành nhau miếng ăn. Chúng không ngó ngàng đến con Chiên của chúng xem sau bão cuộc sống như thế nào? Với chúng, chỉ xem bão như là “cơn mưa ngang qua” không hơn, không kém. Nhưng chúng vẫn nhớ là sau bão tức là ngày hôm nay 18/9/2017, đệ tử ruột của chúng bị đưa ra tòa xét xử với 02 tội danh đó là Chống người thi hành công vụ và không thực hiện án quản chế. Đệ tử đó là Kền kền Nguyễn Văn Oai – Một người có thâm niên ngồi tù, trước khi vào tù và bị bắt, con kền kền này cùng với Kền Kền Nam, Thục tập hợp bầy đàn, khóc mướn để đòi cái mà chúng gọi là “dân chủ, nhân quyền”, chúng ăn đồ ngoại nên sức khỏe có vẻ tốt hơn người ta, tuy nhiên, nói cho cùng chúng chỉ là con chim trong lồng không hơn, không kém.Thích thì cho ăn, không thích thì sống chết mặc bay. Kền Kền Nam, Thục kêu gọi biểu tình, tuần hành đòi công lý, kết hợp với một số con Kền Kền như Lê Văn Sơn, Nguyễn Văn Tráng để đăng đàn khóc lóc, kêu oan… trong đó kền kền Lê Văn Sơn được xem là con Kền Kền thợ có sức khỏe tốt để thực hiện chiến dịch kiếm ăn này. Chúng tập hợp được một số “người có cùng chí hướng” tiến hành cái gọi là “tuần hành vì môi trường” qua đó đòi trả tự do cho Nguyễn Văn Oai. Chúng kêu gọi viện trợ từ nước ngoài, tung tin bịa đặt, xuyên tạc tình hình nhằm tìm sự can thiệp của báo chí nước ngoài, các đài phản động.
          Sắp đến giờ xét xử tên phản động Nguyễn Văn Oai, từng bầy “kền kền” đang đứng từ xa để gào khóc, trông chờ điều kỳ diệu xảy ra với Oai, tuy nhiên dù gào khóc đến mấy thì những gì Oai đã làm, Oai xứng đáng được nhập kho thêm lần nữa.

 Thái Hợp


Nhận xét