PAULUS LÊ VĂN SƠN - NGHIỆP SÚC BIẾT NÓI, NỖI NHỤC CỦA NGƯỜI CÔNG GIÁO


          Khi nói về phản động Lê Văn Sơn, từ cụ già cho đến đứa trẻ đều “làm bãi nước bọt” để bắt đầu cho một một cuộc “xỉ vả” dành cho một kẻ phản động và chốt lại một câu “chắc mẹ nó đau lều khi để ra nghiệp súc như nó”. Lê Văn Sơn – Paulus Lê Văn (fb Sơn Văn Lê) sinh ngày 20/10/1985 tại thôn Trinh Hà, xã Hoằng Trung, huyện Hoàng Hoá, tỉnh Thanh Hóa; Lê Văn Sơn đã từng học Trường Cao đẳng Du lịch Hà Nội, làm hướng dẫn viên du lịch tự do tại Hà Nội và là một trong số những cộng tác viên đắc lực nhất cho các báo đài phản động trong và ngoài nước. Sơn cùng nhiều đối tượng khác đã được tổ chức phản động lưu vong “Việt Nam Canh tân cách mạng đảng” (gọi tắt là Đảng Việt Tân), móc nối ra nước ngoài để huấn luyện và lên kế hoạch hành động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân.
          Năm 2011, sau một thời gian theo đuổi cho “sự nghiệp lật đổ cách mạng” cùng một số “huynh đệ” của mình, Lê Văn sơn cùng một số “anh em chiến hữu” đã được Cơ quan điều tra Bộ Công an đã ra lệnh bắt 14 đối tượng trong tổ chức phản động về tội hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân, theo khoản 1 và khoản 2 – Điều 79 – Bộ luật Hình sự nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam. Trong đó, ba đối tượng Hồ Đức Hòa; Lê Văn Sơn; Đặng Xuân Diệu là ba thành viên cốt cán, tích cực nhất trong các hoạt động phá hoại.
          Tại cáo trạng, kết án Lê Văn Sơn là thành viên hoạt động đắc lực cho tổ chức “Việt Tân” từ đầu năm 2010; đã trực tiếp lôi kéo để giới thiệu Nông Hùng Anh cho Nguyễn Thị Thanh Vân gặp gỡ, tuyền truyền để tham gia tổ chức “Việt Tân”; đã cung cấp cho Nông Hùng Anh 3.000.000 VND tham gia khóa huấn luyện của tổ chức “Việt Tân” tại Thái Lan. Từ ngày 25 đến ngày 30/7/2011, Lê Văn Sơn tham gia khóa huấn luyện “Quang Trung 711”, tại khóa học này, Sơn cùng với Nguyễn Xuân Anh cầm cờ “Việt Tân” khi tổ chức này làm lễ kết nạp cho Nông Hùng Anh và Nguyễn Đặng Vĩnh Phúc; đã được “Việt Tân” cung cấp 543,05 USD để thực hiện tội phạm. Từ những “thành tích” của mình trong phiên tòa sơ thẩm, Lê Văn Sơn bị xử phạt 13 năm tù giam về tội hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân. Nhưng đến phiên tòa phúc thẩm, do thái độ ăn năn hối cải của Sơn nên Tòa phúc thẩm đã ra phán quyết 4 năm tù giam và 4 năm quản chế sau khi mãn hạn tù đối với tên phản động này.
          Tưởng chứng như sau phiên tòa phúc thẩm, con người Lê Văn Sơn sẽ tốt lên nhưng sự thật lại hoàn toàn trái ngược. Sau khi ra tù, Lê Văn Sơn tiếp tục tích cực hoạt động hơn, trở thành cánh tay đắc lực cho các linh mục chống phá như Đặng Hữu Nam, Nguyễn Đình Thục, không chấp hành sự quản chế của địa phương. Tuy là vậy nhưng sau khi ra tù Lê Văn Sơn cũng không còn được đồng bọn xem trọng nhiều vì sự “bất tài và vô dụng” nhưng vì “đại cục” nên bọn chúng tiếp tục “cổ súy” để Sơn “khẳng định mình”. Thời gian gần đây, Lê Văn Sơn tiếp tục có những bài viết, video đăng tải trên mạng xã hội với những nội dụng tuyên truyền, cổ súy cho chế độ ngụy quân, ngụy quyền cũng như có những “bài điếu” cho các “cựu tù nhân lương tâm” của mình như Nguyễn Văn Oai, bloger Mẹ Nấm, Nguyễn Trung Tôn…là bạn tù mãn hạn bị nhập kho lần 2. Lê Văn Sơn “chạy nhảy” nhiều nơi, nhiều vùng để gào khóc, tìm sự đồng cảm của “loài nghiệp súc”, tuy nhiên cái Lê Văn Sơn nhận lại cũng chỉ là hư danh kèm theo là sự khinh bỉ của nhiều người.
          Thực sự không biết “Đảng Việt Tân” đã cho Sơn và đồng bọn những gì nhưng bất kỳ ai khi tham gia cũng đều “ngồi lên mã tổ”, “cha mẹ đều ruồng bỏ không nhận con” không thì bỏ nhà đi biệt xứ. Nơi chúng đến là nơi không ai đến, nơi chúng nằm toàn những thứ ngỗn ngang. 32 tuổi nhưng vẫn rong ruổi, không ai muốn gần cũng chẳng muốn làm quen. Nghe đâu mới đây được một nàng “rận chủ” hứng tình đã đồng ý kết duyên “gà vịt” nhưng Nàng lại đòi hỏi cao quá khi muốn được chính thức làm vợ Sơn minh chứng bằng tờ giấy đỏ của Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam”. Việc này như là một thử thách đối với Sơn vì cuộc đời Sơn chỉ nhận tiền và chửi rủa chế độ nhưng khổ một nỗi, Lê Văn Sơn không còn mặt mũi để quay về, đành “dấm dúi” nhờ người chú ra UBND xã để chứng minh độc thân. Tuy nhiên, sự kiện làm một người con gái có chữa, sau đó bắt cô gái đó phá bỏ đứa con của mình thì Lê Văn Sơn dù vớt vát cũng không thể được công nhận độc thân mà chỉ được công nhận “độc ác”. Hôn nhân của Sơn đi vào bế tắc từ đó cho đến nay, Sơn tiếp tục “ngồi trong cống nhai túi nilon” để phát triển sự nghiệp của mình và sẵn sàng cho việc nhập kho lần 2. Tôi tin, nguyện vọng của Sơn sắp được thành hiện thực.
Thái Hợp 

Nhận xét