Tuyệt đối không để kịch bản ở Nam Tư xảy ra ở Việt Nam

Sau thế chiến II, Liên bang Nam Tư dưới sự lãnh đạo của Josip Tito đã phát triển mạnh mẽ và đầy tham vọng. Họ cũng theo đuổi nền kinh tế giống như “kinh tế thị trường định hướng XHCN” của chúng ta bây giờ. Họ cũng theo đuổi chính sách ngoại giao trung lập và là thành viên của phong trào không liên kết. Có thể nói họ có “cấu hình” y như Việt Nam hiện nay. Nhưng Nam Tư cũng có tham vọng không nhỏ khi muốn hỗ trợ Cộng sản Hy Lạp trong cuộc chiến Hy Lạp. Dù theo đuổi chính sách trung lập không ngả theo ai nhưng việc Nam Tư là một quốc gia theo Cộng sản lại phát triển mạnh cộng với việc hỗ trợ Cộng sản Hy Lạp khiến phương Tây không ngừng tìm cách phá hoại Nam Tư vì mô hình của họ sẽ khiến nhiều nước học theo và phương Tây sẽ “mất kiểm soát” với thế giới này.
Lãnh tụ Nam Tư là Tito cũng bất đồng với Stalin của Liên Xô. Thế nên từ “trung lập” thì Nam Tư đã biến thành cô lập.
Sau khi Liên Xô cùng hệ thống XHCN Đông Âu sụp đổ, Mỹ cùng đồng bọn đã quyết đánh gục Nam Tư bằng mọi giá.
Mỹ đã dùng truyền thông kích động tư tưởng ly khai và chủ nghĩa dân tộc ở Nam Tư rồi ngầm hỗ trợ để lực lượng quân ly khai ở Kosovo là KLA phát triển lớn mạnh (Kosovo 1 tỉnh ở Nam Tư khi đó và Serbi sau này, giờ đã ly khai khỏi Serbi). Sau đó, Mỹ cùng các đồng minh trong khối NATO đã kích động nội chiến ở Nam Tư khiến Nam Tư chia năm xẻ bảy thành nhiều nước nhỏ như Croatia, Serbi, Montenegro v.v….
Ngày 24/3/1999, không quân NATO lại bắt đầu không kích Serbi. Những cuộc không kích của NATO khiến 20 ngàn dân thường vô tội của Serbi thiệt mạng.
Thế nhưng sự việc chưa dừng tại đó.
Sau khi Nam Tư tan rã, Mỹ đã tìm cách buộc tội Tổng thống Nam Tư khi đó là Milosevich với tội “diệt chủng dân tộc” (kịch bản y chang Saddam Hussen ở Iraq và Gaddafi ở Lybia).
Sau đó, Mỹ cùng phương Tây đã đưa Milosevich ra toà án quốc tế ở Den Haag (Lahay, Hà Lan) để “xét xử”. Dù biết Milosevich đang bị bệnh tim nhưng Mỹ đã không cho Milosevich đi chữa bệnh. Kết quả là Milosevich chết vì bệnh tim tái phát ở trong tù.
Trước khi qua đời, Milosevich đã phát biểu rằng “Hỡi những người Nga, những cư dân Ukraine và Belarus cũng coi là người Nga. Chúng sẽ làm những điều tương tự với bạn khi chúng ta bị chia rẻ và yếu đuối.
Phương Tây, con chó điên này sẽ chộp lấy cổ họng các bạn. Hỡi những người anh em, hãy nhớ lấy số phận Nam Tư và đừng để nó xảy ra với mình”.
Và rồi sau cái chết của Milosevich, người ta đã điều tra ra Milosevich không phải thủ phạm đứng đằng sau mấy vụ “diệt chủng dân tộc” kia. Thủ phạm không ai khác mà chính là phiến quân KLA – tay sai của Mỹ.
Nhưng rồi cũng chẳng có một lời xin lỗi nào từ Mỹ hay NATO sau những gì đã diễn ra ở Nam Tư. Hơn 20 ngàn dân Serbia chết oan, một đất nước Nam Tư đoàn kết và phát triển bỗng chốc tan tành dưới bàn tay của Mỹ cùng đồng bọn trong khối NATO.
Thật không may, ngày nay lời nói của Milosevich đã ứng nghiệm vào Ukraine. Và Nam Tư lẫn Ukraine chính là bài học đắt giá cho Việt Nam sau này trên con đường bảo vệ Tổ quốc, đoàn kết dân tộc.
#Khúcthụydu

Nhận xét