Vì sao không có tiếng súng nổ khi đám đông tấn công Bộ chỉ huy Biên phòng tỉnh Bình Thuận

Ai cũng biết khu vực quân sự là bất khả xâm phạm, và sẽ bị tiêu diệt nếu cố tình xâm phạm. Nhưng tại sao đám đông lại lao vào khu vực quân sự tỉnh Bình Thuận? Vì sau khi gây rối ở trụ sở UBND tỉnh Bình Thuận chán chê mà không có tiếng súng chỉ thiên như mong đợi của đám dân chủ, lợi dụng sự kích động tốt độ của đám đông chúng liền kéo người dân đến trụ sở chỉ huy biên phòng tỉnh Bình Thuận để đập phá, điều chúng mong mỏi đó là một tiếng súng chỉ thiên vang lên.
Tuy nhiên, đến thời điểm này mọi lực lượng đều nhẫn nhịn bình tĩnh chờ sự kích động giảm dần để người dân dần hiểu ra đâu là đúng, đâu là sai...
Đám đông đập phá đồn biên phòng

Để rõ hơn mời các bạn xem lại vụ bắn bờ người biểu tình Ukaraina năm 2014 dẫn đến cuộc khủng hoảng và nội chiến tại đất nước này đến nay:
Câu chuyện về những tay lính bắn tỉa và những vụ giết người ở Kiev có tác động lớn đến những sự kiện xảy ra ở Ukraine trong năm nay. Mối nghi ngờ này xuất phát sau khi có các thông tin rò rỉ từ cuộc điện đàm giữa một quan chức cấp cao của Liên minh châu Âu và Bộ trưởng Ngoại giao Estonia.
"Thông tin về những tay súng bắn tỉa ở thủ đô Kiev ngày càng cho thấy rõ ràng rằng kẻ đứng sau chúng không phải ông Yanukovych mà là ai đó trong chính phủ mới", AFP dẫn lại lời ông Urmas Paet, Bộ trưởng Ngoại giao Estonia nói với Cao ủy chính sách đối ngoại Liên minh châu Âu (EU) Catherine Ashton trong cuộc điện đàm.
Cuộc nói chuyện này được cho là diễn ra vào ngày 26/2, một ngày sau khi ông Paet tới thủ đô Kiev của Ukraine. Ngoại trưởng Estonia kể lại rằng ông được Olga Bogomolets, bác sĩ ở Quảng trường Độc Lập, cho biết "cả người biểu tình lẫn cảnh sát đều bị tấn công bởi những tay súng bắn tỉa" trong các cuộc đụng độ.
"Điều thực sự đáng lo ngại là chính phủ mới hiện tại không muốn điều tra xem đã có chuyện gì xảy ra", Paet nói. Trước đó ông đã có cuộc hội đàm với các nhà lãnh đạo mới ở Ukraine hôm 25/2.
"Tôi nghĩ là chúng ta đều muốn điều tra. Tôi cũng không biết nữa. Chúa ơi", bà Ashton trả lời trong cuộc điện thoại. Kiev bị tố mượn lính đánh thuê bắn người biểu tình. Đoạn điện đàm đã được Minna-Liina Lind, nữ phát ngôn viên của ông Paet, xác nhận. Bà Lind cho biết Ngoại trưởng Estonia "vô cùng hối tiếc" vì đoạn hội thoại bị rò rỉ và bác bỏ thông tin ông Paet nhận định phe đối lập có liên quan đến bạo lực.
Người phát ngôn của bà Ashton từ chối đưa ra bình luận về cuộc nói điện đàm.
Hãng tin ITAR-TASS dẫn một nguồn tin từ Bộ Ngoại giao Nga hôm qua cho biết Moscow "bất ngờ" khi EU không có phản ứng nào.
Theo RT, tập tin ghi lại cuộc hội thoại này được các quan chức của Cơ quan An ninh Ukraine (SBU), vốn trung thành với ông Yanukovych, lấy được bằng cách xâm nhập vào điện thoại hai quan chức trên rồi đăng tải.lại trên website cơ quan. Đoạn nói chuyện sau đó xuất hiện trên Youtube.
Các cuộc đụng độ giữa cảnh sát và người biểu tình ở Kiev hồi cuối tháng trước làm ít nhất 88 người thiệt mạng. Cả phe đối lập và chính quyền tổng thống Yanukovych khi đó đều cáo buộc lẫn nhau về việc có liên quan tới các tay súng bắn tỉa.

Quay trở lại vấn đề của đám đông ở Bình Thuận, những kẻ này thật quá đáng, được đằng chân, lân đằng đầu, theo hiệu ứng đám đông như những kẻ ngu xuẩn và khát máu nhất. Những hình ảnh đám đông tấn công lực lượng chức năng, đập phá xe cộ, phương tiện công cộng khiến cho tình hình thêm căng thẳng và đám kinh doanh dân chủ, nhân quyền đắc ý, bởi chúng đang trục lợi trên sinh mệnh chính trị của đám đông ngu dốt. Rồi sắp đây 102 kẻ bị bắt sẽ phải trả giá bằng những bản án xác đáng cho sự ngu xuẩn và khát máu của mình. Còn vì sao không có tiếng súng nổ lên mặc dù đám đông đã tấn công vào đồn biên phòng, nơi bất khả xâm phạm???
Là vì quân đội là của dân, công an là của dân, họ chỉ làm nhiệm vụ bảo vệ dân chứ không hướng nòng súng vào dân. Nhưng nếu là "dân" thì được, còn những kẻ mượn chữ "dân" để làm càn thì hãy coi chừng.
Trần Ái Quốc

Nhận xét