GỬI MỘT SỐ VỊ ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI CÒN CÓ Ý KIẾN CHỐNG LUẬT AN NINH MẠNG CỦA VIỆT NAM.


Về vấn đề này thì một Thứ trưởng Bộ Công an đã nói rõ: "Chúng tôi yêu cầu lưu trữ dữ liệu người Việt Nam sử dụng dịch vụ mạng do nước ngoài cung cấp tại Việt Nam". Không thể rõ ràng hơn thế. Máy chủ của các vị đặt ở đâu thì thây kệ các vị. Các vị có thể vác từ "chính quốc" đến đặt (tốn kém lắm đấy, trừ phi Việt Nam là trung tâm công nghệ số khu vực); hoặc thuê máy chủ của Việt Nam để lưu trữ dữ liệu người dùng tại Việt Nam. Hạ tầng công nghệ thông tin của Việt Nam thừa sức để làm việc đó.

Dự luật được đưa ra thảo luận lần này đã "mềm" hơn dự luật cuối năm ngoái rất nhiều rồi đấy.

Cơ mà các vị vẫn chống ! Sao thế ? Các vị sợ cái gì ? Hay ít nhất các vị cũng sợ rằng chính các vị có giao thiệp với đại diện của cơ quan đặc biệt nước ngoài ? Hay các vị sợ rằng có một lúc nào đó "lỗi mồm" mà buông lời bài xích Đảng và Nhà nước ? Hay các vị sợ rằng mình đã có những quan hệ với những nhóm người có "tiền tích bất hảo" hay hiện đang là đối tượng của cơ quan An ninh điều tra ?

Cơ mà các vị còn lo ! Lo cái gì ? Lo các nhà mạng khổng lồ trên thế giới sẽ xa lánh Việt Nam à ? Hay lo cho việc mình không còn "kênh" để "ship" hàng ? Để quảng bá hình ảnh của mình ngoài các kênh truyền hình Nhà nước ? Hay lo thiên hạ sẽ biết tỏng các vị là những con người như thế nào trong cuộc sống đời thực trần trụi để bóc mẽ các vị ?

Xin lỗi các vị nhé ! Không có thứ quyền lợi nào được đặt lên trên quyền lợi của dân tộc, kể cả quyền lợi của cá nhân các vị cũng như quyền lợi của ngoại bang mà các vị bênh vực. Không ai là không biết FB đã làm lộ thông tin cá nhân của hơn 84 triệu người dùng trên thế giới. Không ai là không biết Yahoo có những lỗ hổng bảo mật khiến hàng triệu người dùng ở Việt Nam bị vạ lây (tôi cũng là một trong các nạn nhân của trường hợp này). Không ai là không biết NSA (Cơ quan tình báo quốc gia Mỹ) hàng ngày, hàng giờ thu thập thông tin của chính các vị ở trên mạng.v.v...

Vì vậy, những sửa đổi Luật An ninh mạng lần này đã là mềm nhất có thể rồi đấy. Vị nào đồng ý thì OK. Bởi không gian mạng là không gian thứ 5 thể hiện độc lập, chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ và cũng là không gian tác chiến thứ 5 mà kẻ địch đã bài binh bố trận để chống lại nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Vị ĐBQH nào đó phản đối luật này thì có thể coi như vị ấy đã tự đặt mình vào vị trí đối lập với độc lập, chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ của Việt Nam rồi đấy!

Nhận xét