SỰ THẬT NÀO THẾ, HẢ ÔNG LÊ MÃ LƯƠNG?


SỰ THẬT NÀO MỚI LÀ SỰ THẬT?

Đây là câu hỏi mà tôi muốn gửi tới ông Lê Mã Lương, ông Lê Kế Lâm, ông Dương Trung Quốc, ông Nguyễn Văn Phước, những người viết sách "Gạc Ma - Vòng tròn bất tử", và đương nhiên cả cậu MC Phan Anh. Các vị hãy trả lời cho tôi, trả lời cho thân nhân 64 Liệt sĩ đã ngã xuống tại Gạc Ma, trả lời cho nhân dân, trả lời cho lịch sử, rằng sự thật nào mới là sự thật.

Cách đây vài năm tôi đã từng được xem đoạn clip ông Lê Mã Lương phát biểu về cái lệnh "không được nổ súng" mà ông lập lờ nói rằng của một vị chỉ huy cấp cao nào đó và cái đập bàn của một vị chính khách. Đoạn clip đã gây ra những dư luận khủng khiếp như thế nào hẳn các vị đã biết. Để rồi giờ đây các vị cho ra đời cuốn sách "Gạc Ma - Vòng tròn bất tử" lặp lại câu nói đó như là một sự khẳng định. Sau mấy năm dòng "lộng giả" nay đã "thành chân"?

Tôi cũng từng được thấy trên facebook của cậu MC Phan Anh ảnh chụp một maket nào đó hình như phục vụ cho cuộc họp báo ra mắt sách mà ở trên đó có dòng chữ "Sự thật tới ngày thấy ánh sáng mặt trời". Tôi dám chắc rằng maket này không phải tự cậu MC kia thiết kế mà nó nằm trong kế hoạch của đội ngũ biên soạn. Phải chăng các vị muốn nói rằng bấy lâu nay sự thật về hải chiến Gạc Ma năm 1988 và chiến dịch CQ88 đã và đang bị "AI ĐÓ" bưng bít, và bằng việc viết và cho ra mắt cuốn sách kia là sự lột màn bí mật để vạch trần và đưa sự thật ra ánh sáng?

Ngày hôm trước các vị còn khẳng định rằng những nội dung trong sách hoàn toàn là SỰ THẬT, được ghi lại từ lời kể của những cựu binh trực tiếp tham gia trận Gạc Ma, thậm chí còn khẳng định có cả băng ghi âm; các vị còn khẳng định rằng sách đã được qua mấy chục lần thẩm định, chỉnh sửa và có cả hội đồng thẩm định cấp Nhà nước. Những khẳng định đó khiến cho người ta tin rằng những nội dung trong sách là hoàn toàn chính xác và khách quan; và nó khiến cho người ta nghĩ rằng Đảng, Nhà nước và Quân đội Việt Nam đã hèn hạ đến mức ra lệnh không được phản kháng, để cho kẻ thù chiếm biển đảo. Và cậu MC Phan Anh còn lớn tiếng nhục mạ những người phản biện trên trang facebook của anh ta, như thể họ là những kẻ vô học, mất dạy và xuyên tạc lịch sử. Nhưng ngày hôm qua, chính các vị - hay nói cách khác là Nhà xuất bản Văn Học và Nhà phát hành First News - Trí Việt lại đưa ra trên báo chí một bản đính chính với 8 điểm, trong đó có điểm đặc biệt quan trọng làm thay đổi hoàn toàn bản chất vấn đề, đó là việc khẳng định KHÔNG HỀ CÓ LỆNH "KHÔNG ĐƯỢC NỔ SÚNG".

Vậy thì SỰ THẬT NÀO MỚI LÀ SỰ THẬT? Là cái sự thật mà các vị đã bằng mọi thủ đoạn để đưa vào sách và cố kiết ngụy biện để bảo vệ nó hay là cái nội dung mà các vị cho đính chính kia? Tất nhiên, phải hiểu rằng cái nội dung đính chính kia mới là SỰ THẬT. Mà SỰ THẬT đó đã được công bố rộng rãi trên baoa chí toàn quốc ngay từ ngày 15/3/1988 - tức là chỉ 1 ngày sau khi xảy ra sự kiện Gạc Ma - vậy thì cái mà các vị nói rằng "Sự thật tới ngày thấy ánh sáng mặt trời" kia là sự thật nào? Nó là sự thật hay là sự tráo trở mất dạy?

Trong số các vị tôi đã nêu tên ở trên, ai có thể trả lời cho tôi? Có lẽ là sẽ chẳng có ai trả lời được.

Khốn nạn đến thế là cùng! Càng khốn nạn hơn khi các vị lại tự nhận công về mình khi nói rằng các vị đã phát hiện ra những sai xót trên và đưa ra đính chính. Nếu không có những ý kiến phản biện quyết liệt với những luận cứ, nhân chứng không thể chối cãi thì liệu các vị có nhận rằng mình sai và đính chính? Tôi cho rằng KHÔNG. Bởi các vị đã chuẩn bị cho sự xảo trá này từ vài năm nay, là cả một âm mưu nham hiểm và quỷ quyệt chứ không phải là một sự cố nhất thời - và các vị chỉ chịu thua trước SỰ THẬT CHÂN LÝ.

Nhận xét