CHÍNH XÁC LẠI THÔNG TIN VỀ QUẢ ĐỊA CẦU Ở UKRAINA

Tin từ fbker PhanViệt Hùng
          Hôm nay mình đi công tác Phú Thọ, một người anh quý mến nhắn tin nhờ mình minh xác lại một thông tin đang lan tràn trên mạng, do được chia sẻ nhiều, gây bức xúc chửi bới tràn lan...
Đó là thông tin:
"Cấp báo.
Tại Ukraina, bọn Trung quốc đang bán những quả địa cầu in tiếng Nga, trên đó bản đồ Việt nam đã bị cắt mất Đặc khu Vân đồn và vùng Quảng ninh., chúng nhập vào nước nó.."
Kèm theo đó là 2 bức ảnh chụp quả địa cầu.
Do đang tham gia các hoạt động liên tục, nên mình có hứa là chiều về HN, sẽ kiểm tra ngay.
Xem bản đồ, đúng là tức thật. Hình bản đồ Tổ quốc của chúng ta đã bị vẽ rất sai lệch, bị cắt vẹo hết vùng Đông Bắc. Không chỉ Quảng Ninh, mà các tỉnh khác như Lạng Sơn, Bắc Kạn, Cao Bằng, Thái Nguyên, thậm chí Bắc Giang...cũng bị biến mất.

Về HN, sau khi kiểm tra kỹ trên mạng Ukraina thì mình khẳng định như sau:
Đây là quả địa cầu không phải do Trung Quốc sản xuất, mà là do Ukraina sản xuất, cụ thể là ГЛОБУС ПЛЮС, dành cho học sinh phổ thông. Các địa danh trên quả địa cầu là tiếng Ukraina, không phải tiếng Nga. Địa chỉ của một trang mạng bán quả địa cầu đường kính 220 mm này có ghi rõ (xem hình chụp đăng kèm)
MÔ TẢ ĐẶC ĐIỂM
Đất nước sản xuất: Ukraina.
Dạng bản đồ : Chính trị
Sử dụng: Để bàn
Bề mặt: Nhẵn
Qủa địa cầu này được bán trên mạng ở Ukraina là 98 hryvnia. Đối với các kích cỡ to hơn, giá cũng cao hơn.
Chúng ta có thể xem ngay trực tiếp ở đây, có rõ ràng các thông tin mà mình mới dịch ở trên:
Như vậy, đây chỉ có thể là sai sót của đơn vị sản xuất Ukraina, thằng họa sĩ ẩu quá, xem kỹ thì mình thấy hình một số nước khác cũng bị thay đổi ít nhiều.
Địa chỉ công ty Globus Plus được đăng ký ở Ukraina, thành phố Kharkov, phố Yakira (61089 Украина Харьковская областьХарьковул. Якира)
Đây là trang web bán hàng của công ty này:. Họ sản xuất và bán các sản phẩm văn phòng phẩm cho học sinh, và sản phẩm nào cũng ghi rất rõ nguồn gốc xuất xứ:
Xin chính xác lại một thông tin thiếu chính xác!
Đọc stt chia sẻ, rồi các comm đầy thuyết âm mưu, đành tự nhủ chắc họ chưa có đủ thông tin mà thôi.
Nếu có thể, các bác hãy chia sẻ bài viết này để nhiều người rõ hơn.
         Được biết, fb Phan Trí Đỉnh, một cựu binh nhưng thường xuyên tụ tập với các thành phần xét lại là người đăng tải thông tin thất thiệt này đầu tiên.

Nhận xét