MỘT TẤM LÒNG VÌ NƯỚC, VÌ DÂN


Thú thực sau khi theo dõi thông tin Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng chủ trì họp lãnh đạo chủ chốt được nhiều báo đài đăng tải. Theo quan sát của Mõ thì sức khoẻ của cá nhân người đứng đầu Đảng, nhà nước chưa thực sự tốt nhất. Về mặt bệnh lý đó là điều dễ hiểu, bởi với một cá nhân đã bước qua cái tuổi thất thập cổ lai hy thì dù gặp vấn đề nhỏ về sức khoẻ cũng không dễ gì phục hồi ngay trong năm, chứ đừng nói là trong 1 tháng tròn. 

Và cũng bởi điều này nên một số cá nhân đã rất tinh ý khi trên chiếc ghế của TBT, CTN vẫn còn một cái dây thắt an toàn. Và đúng như ý nghĩa của cái dây này, nó xuất hiện để đề phòng trường hợp xấu nhất có thể xảy ra khi mà sức khoẻ của ông Trọng chưa thực sự phục hồi hoàn toàn! 

Vì vậy với ai đó đang ra sức khai thác điều này để đưa những thông tin không đúng cũng nên dừng lại bởi khách thể mà các vị đang nói, đang dè bỉu đó thực sự là một người vì nước, vì dân. 

Vì nghĩ về nước, vì dân mà dù đang trong thời gian nghỉ dưỡng bệnh ông vẫn cố gượng dậy để chỉ đạo, điều hành bộ máy Đảng cộng sản, nhà nước. Để sự vắng mặt chữa bệnh của ông không ảnh hưởng tới hoạt động bình thường của Đảng và với những sứ mệnh mà Đảng, nhà nước đang thực hiện, trong đó có công cuộc chỉnh đốn đảng, chống tham nhũng... 

Đó là điều mà chúng ta nên biết để trân trọng và biết ơn những điều ông đã, đang và sẽ làm cho dân tộc này! 

Và không hiểu có một sự trùng hợp nào không và có gắn với thông điệp nào không? Nhưng đúng ngày ông xuất hiện trở lại sau 1 tháng dưỡng bệnh thì tại 2 đầu Nam - Bắc (Hà Nội và Tp Hồ Chí Minh), 2 vụ án tham nhũng cỡ bự có những bước ngoặt to lớn. 

Tin từ https://vietnamnet.vn cho biết: "Đến chiều tối cùng ngày, Bộ Công an công bố thông tin Cơ quan Cảnh sát điều tra đã khởi tố vụ án số 27/C03-P14 về tội “Buôn lậu” theo điều 188 bộ luật Hình sự năm 2015 và tội “Vi phạm quy định về kế toán gây hậu quả nghiêm trọng” theo điều 221 bộ luật Hình sự năm 2015, xảy ra tại công ty Nhật Cường.

Đồng thời, ra quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam, lệnh khám xét đối với Bùi Quang Huy và 8 đồng phạm về tội “Buôn lậu” quy định tại khoản 4 điều 188 bộ luật Hình sự năm 2015 và tội “Vi phạm quy định về kế toán gây hậu quả nghiêm trọng” quy định tại khoản 3 điều 221 bộ luật Hình sự năm 2015.

VKSND tối cao đã phê chuẩn các quyết định và lệnh bắt trước đó.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đang tập trung điều tra mở rộng vụ án, áp dụng các biện pháp theo luật định để làm rõ tính chất, vai trò, hành vi phạm tội của các bị can và đối tượng có liên quan; xác minh để thu hồi, kê biên triệt để tài sản cho Nhà nước.

Ông Bùi Quang Huy, sinh năm 1974, trú tại số 151 đường Thụy Khuê, quận Tây Hồ, TP Hà Nội, là TGĐ công ty Nhật Cường". 

Và "Ở phía Nam, Công an TP.HCM đã khởi tố, bắt tạm giam ông Tề Trí Dũng - nguyên TGĐ công ty Tân Thuận.

Ông Dũng bị khởi tố về 2 tội danh: tham ô tài sản và vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát lãng phí.

Trước đó, lãnh đạo TP.HCM thông tin đã có kết luận về kết quả xử lý sau thanh tra hoạt động sản xuất kinh doanh tại công ty Tân Thuận, trong đó nhấn mạnh việc phải xem xét xử lý trách nhiệm về mặt chính quyền đối với các cá nhân có liên quan đến những sai phạm đã nêu tại kết luận thanh tra theo phân cấp quản lý cán bộ...". 

Mõ xin thưa, những động thái đó đủ sức khoả lấp những tin đồn không hay về sức khoẻ của TBT, CTN và những thứ liên quan. Lò nóng lên khi TBT, CTN xuất hiện, điều đó đồng nghĩa nếu ai đó đang bi quan, hay lo lắng về sứ mệnh đốt lò thì các vị cũng nên dẹp bỏ nó. 

Bởi một khi đã làm thì không bao giờ dừng lại, đó cũng là thứ kim chỉ nan xuyên suốt mà Đảng cộng sản nói chung, cá nhân TBT - CTN và nhiều nhà lãnh đạo khác đang thực hiện. 

Vận mệnh, tiền đồ của đất nước, dân tộc và cách riêng của Đảng cộng sản và nhà nước vì thế đầy hi vọng và xán lạn... 

Dẫu có những điều chưa như ý, nhưng sự xuất hiện trở lại của TBT - CTN đã làm triệu triệu người vui và lạc quan. Rằng, cá nhân ông TBT - CTN đang hết sức cần thiết cho vận mệnh chung của dân tộc Việt chúng ta hôm nay!

Nhận xét