KỲ VỌNG CHIẾN TRANH VIỆT TRUNG - PHE LỀ TRÁI THẬT SỰ ÂM MƯU ĐIỀU GÌ?

Hai lần tàu Trung Quốc xâm phạm bãi Tư Chính của Việt Nam, trong khi chính quyền và nhân dân Việt Nam đang sử dụng các biện pháp ngoại giao mêm dẻo để giữ chủ quyền và hạn chế thương vong, thì một bộ phận lớn các "trí thức", "văn nghệ sĩ", "nhà báo", "nhà hoạt động xã hội" tự xưng là đấu tranh cho tự do, nhân quyền như Qũy nghiên cứu Biển Đông, Diễn đàn xã hội dân sự, NoU lại cho rằng Việt Nam cần tiếp tục gây căng thẳng với Trung Quốc, đồng thời kêu gọi Mỹ tham chiến tại biển Đông. Những thông điệp tương tự như vậy được VOA, BBC Việt Ngữ liên tiếp đưa tin, những trang này còn nhấn mạnh lời tiên đoán cho một tương lai chiến tranh trên biển Đông. 

Văn Việt, một trang vệ tinh của Diễn đàn Xã hội dân sự, với nhãn mác hoạt động là Ban vận động Văn đoàn độc lập đã đưa ra những yêu sách bất hợp lý, cố tình đẩy cao mâu thuẫn Việt - Trung để dẫn tới tình trạng chiến tranh. Trong bản yêu sách của mình, Văn Việt bày tỏ:

"Chính phủ Việt Nam phải đưa Trung Quốc ra Tòa án Trọng tài của Liên Hợp Quốc. Chính phủ mau chóng nộp hồ sơ kiện cho Tòa Luật Biển đúng vào lúc Trung Quốc có hành vi gây tranh chấp như khi khởi sự đục khoét thềm lục địa Việt Nam (Toà sẽ có thẩm quyền bó buộc, dù Trung Quốc không ra hầu Toà). Việt Nam chỉ có ít ngày để theo dõi và bắt quả tang Trung Quốc và kiện gấp kịp thời. Như vậy Việt Nam sẽ có bản án quốc tế chấm dứt hành động bắt nạt của Trung Quốc và tránh khỏi tự trách mình là kiện bóng ma trước một sự đã rồi." Nhưng trên thực tế, chính phủ Việt Nam vẫn tiếp tục đang có các hoạt động ngoại giao và động thái quân sự cần thiết để bảo vệ chủ quyền mà không cần phải gây xung đột.  Không chỉ dừng tại đó, Văn Việt yêu cầu Việt Nam phải rước Mỹ và các nước đồng minh của Mỹ tham chiến tại biển Đông, đồng thời chấm dứt các mối quan hệ ngoại giao cần thiết đối với Trung Quốc. Ngoài ra: "Vì nhu cầu tự bảo vệ, quyền tự do hàng hải trên Biển Đông, vì hoà bình và an ninh chung trong khu vực, Việt Nam có quyền tìm và nhận sự hợp tác của bất cứ quốc gia đối tác nào, như việc đặt mua hay tiếp nhận vũ khí từ các nước như Mỹ, Nga, Úc, Nhật, Tây Âu, Do Thái, Ấn độ, v.v. .." ( Link: https://www.facebook.com/diendanvanviet/posts/2007818055985038?__tn__=K-R )

Những động thái này cho thấy, một bộ phận không nhỏ trong phe lề trái chủ trương biến mâu thuẫn Việt Trung thành xung đột và có thể trong tương lai là chiến tranh. Ở cạnh một nước lớn luôn có nguy cơ đe dọa đến tồn vong của sinh mạng người dân, không phải chúng ta cứ "vùng vằng" mà có được hòa bình. Các ông các bà ấy đều là các trí thức, nhưng lại không hiểu được nan đề lịch sử này, thật đáng xấu hổ. Nếu xảy ra chiến tranh hay đổ máu tại biển Đông thì đâu phải những người như họ chịu thiệt, mà là người dân Việt Nam chịu thiệt. Đến khi có thương vong, họ lại thương vay khóc mướn để tỏ ra mình là một người nhân đạo và phản chiến. Những người tự do, dân chủ ấy đã quen với tự do bày tỏ ý kiến nên không hề ý thức rằng các ý kiến của họ có thể đem đến cái chết cho nhân dân của họ.

Không nghĩ đến nhân dân, thế thì họ có động cơ khác. Họ mong muốn Mỹ và một nước nào đó đồng minh với Mỹ sẽ tiếp quản Việt Nam dưới danh nghĩa hỗ trợ quân sự, vũ khí và kinh tế. Như vậy, Việt Nam sẽ đại diện cho Mỹ để giao chiến với Trung Quốc. Đây là viễn cảnh yêu thích của toàn bộ phe lề trái. Hậu quả là, Việt Nam sẽ quay trở lại chế độ ngụy quyền Việt Nam cộng hòa, thành bù nhìn cho Mỹ. Người chịu khổ, vẫn không ai khác ngoài nhân dân. Còn những người hoạt động phe lề trái sẽ tiếp tục ăn sung mặc sướng bằng tiền viện trợ của Mỹ.

Những nhà đấu tranh phe lề trái, ngoài mồm thì sặc mùi yêu nước, căm thù giặc Tàu, nhưng bên trong thì chỉ mưu tính cho túi tiền và cơ hội chính trị của bản thân. Đó không phải là những nhà yêu nước chân chính, mà là những kẻ thời cơ trục lợi từ chiến tranh loạn lạc. Trong chiến tranh theo giấc mơ của phe lề trái, thắng bại không quan trọng, nhân dân khổ sở chết chóc không quan trọng, quan trọng là Mỹ và có một số người được lợi!

Nhận xét