“NO-U HÀ NỘI” RỆU RÃ SAU 8 NĂM THÀNH LẬP

  Ngày 30/10/2019, trên facebook của một số rận chủ nhóm “No-U Hà Nội” đăng tải, chia sẻ hình ảnh về việc liên hoan, kỷ niệm sinh nhật 8 năm từ khi nhóm “No-U Hà Nội” thành lập (30/10/2011 – 30/10/2019). Nhìn mỏi mắt, đếm đi đếm lại thì thấy số lượng những rận chủ tham dự cũng chỉ được trên dưới chục người, đó là tính cả người nhà của thành viên nhóm “No-U Hà Nội” (như vợ của Nguyễn Lân Thắng). Việc kỷ niệm 8 năm thành lập của “No-U Hà Nội” năm nay có thể nói được tổ chức khá khiêm tốn, kín đáo, không rùm beng, phô trương, ồn ào như những năm trước đó.

          Nhớ thời còn “hoành tráng” của nhóm này, việc tổ chức hoạt động kỷ niệm sinh nhật đều được chuẩn bị khá chu đáo, từ địa điểm lựa chọn tổ chức sang trọng, đến bài phát biểu diễn văn, tặng kỷ niệm chương cho những khách mời tham dự từ vài chục đến hàng trăm người, được thông báo công khai, truyền thông rầm rộ... Tuy nhiên, nhìn việc tổ chức kỷ niệm sinh nhật 8 năm của “No-U Hà Nội” lần này cảm thấy khá thất vọng, nhóm được coi là có “có số có má” nhất trong những hội, nhóm của số rận chủ trong thời điểm hiện nay.
          Nguyên nhân thế nào chắc cũng không phải nói gì thêm nhiều, từ việc “đấu đá nội bộ”, đến việc tổ chức “đánh trống bỏ dùi” trong các cuộc kêu gọi biểu tình trước đó của “No-U Hà Nội”, bị cộng đồng rận chủ tẩy chay, khiến nhóm này trong thời gian dài vừa qua dường như không làm được trò trống gì. Ngay cả việc xâm phạm chủ quyền biển của TQ tại bãi Tư Chính trong thời gian qua, được cho là cái cớ thuận lợi để kêu gọi, kích động xuống đường, biểu tình như những năm trước, thế nhưng những rận chủ trong “No-U Hà Nội” cũng chỉ dừng lại ở việc “chém gió” trên mạng. Nói mới để ý những hoạt động của “No-U Hà Nội” trong thời gian qua, hoạt động chủ yếu của nhóm này không gì khác ngoài việc tụ tập để đá bóng, đàn đúm để ăn uống, rượu chè, trai gái... còn về việc đóng góp cho “phong trào đấu tranh dân chủ” thì chẳng có gì để nói, ngoài việc chỉ biết lên mạng xã hội chửi đổng.
          Những thành viên cộm cán của “No-U Hà Nội” như Nguyễn Lân Thắng, Nguyễn Lê Hoàng, Lã Việt Dũng, Lê Dũng... chẳng biết tài giỏi thế nào, trên mạng thì chém gió, dạy đời. Nhưng nhìn nhóm “No-U Hà Nội” do những rận chủ này dẫn dắt, điều hành xem ra cũng chẳng có gì sáng sủa hơn, tan rã cũng chỉ là vấn đề thời gian mà thôi.

Nhận xét