KHÔNG CHẤP NHẬN LOẠI THẦY GIÁO NHƯ THẾ NÀY

Chiều 29/3/2020, Thanh tra sở TT-TT tỉnh Hà Tĩnh phối hợp Phòng An ninh chính trị nội bộ (PA03) Công an Hà Tĩnh và Công an huyện Hương Sơn triệu tập ông Đào Quốc T, 42 tuổi, giáo viên Trường THPT Hương Sơn, quê ở xã Xuân Bằng, huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh lên làm việc.
Đêm 28/3, ông Đào Quốc T đã sử dụng tài khoản Facebook cá nhân của mình có tên "Trong Dao" để đăng tải dòng status có nội dung: 
“Búa thì trực tiếp đập răng, 
Liềm giống lưỡi hái đã quăng vào mồm; 
Củng tại cái chị Cô vi..., 
Nên các Bác sợ cái gì đằng sau, 
Đeo vào chỉ một hồi lâu, 
Sau vứt sọt rác ai đâu nói gì...hê hê” 
Những dòng trạng thái nói trên được đính kèm hình ảnh Đại hội Đảng bộ xã Phúc Sơn, huyện Anh Sơn, tỉnh Nghệ An. Không cần phải phân tích hẳn các bạn đã biết những từ, như "Búa", "liềm",.. ở trong câu thơ trên ám chỉ điều gì. 

Công bằng mà nói, việc in hình cờ đảng vào khẩu trang là một ý tưởng tồi và nếu như các đảng viên dự họp sử dụng khẩu trang có in hình cờ đảng vào khẩu trang làm "cảm hứng" cho ông thầy này làm thơ dù không vi phạm pháp luật, nhưng rất phản cảm.

Cá nhân tôi cho rằng, ông giáo này bị phạt vì hành vì đăng tải thông tin không đúng sự thật về tình hình dịch bệnh Covid tại Hà Tĩnh chứ không hẳn vì bài thơ trên cho dù ai cũng hiểu hàm ý. Vào hôm 25/3, ông thầy này đã sử dụng Facebook cá nhân có nick "Trong Dao" để đăng tải thông tin sai sự thật về dịch Covid-19 lên mạng xã hội với nội dung: “Như vậy Hà Tĩnh đã có trường hợp thứ 2...?”.
Tại buổi làm việc, ông T thừa nhận Facebook Trong Dao là Facebook của cá nhân ông, thừa nhận hành vi của mình là sai trái. Ông gỡ bỏ các nội dung sai sự thật đã đăng tải trên Facebook cá nhân và hứa không tái phạm.
Căn cứ điểm a, khoản 3, điều 64, nghị định 174/2013/NĐ-CP của Chính phủ (về việc quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin và tần số vô tuyến điện), Thanh tra Sở TT-TT Hà Tĩnh đã ra quyết định xử phạt hành chính ông T với số tiền 10 triệu đồng.
Ông Đào Quốc T là một thầy giáo, hành vi của ông không chỉ vi phạm pháp luật mà còn vi phạm đạo đức, chuẩn mực của một nhà giáo. Đáng nói, sai phạm của ông không chỉ một lần mà là có hệ thống. Sẽ rất nguy hiểm nếu để ông thầy này nhồi nhét vào đầu các em học sinh lối tư duy rác rưởi ấy. Do đó, sở Giáo dục và Đào tạo Hà Tĩnh nên cân nhắc đưa ông thầy này ra khỏi đội ngũ nhà giáo. Người dân sẽ không chấp nhận có loại thầy giáo như thế này.

Nhận xét